Đội bóng Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang: Xuất hiện lối thoát mới?

authorĐỗ Thu Thoan 07:03 06/07/2018

(VietQ.vn) - Về việc tìm cách đưa đội bóng 13 người mắc kẹt tại hang Tham Luang, Thái Lan, đội cứu hộ đã đặt ra nghi vấn về một lối thoát mới khi các cậu bé của đội bóng cho biết đã nghe thấy tiếng động từ bên ngoài.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo VTC đăng tải, mặc dù đội bóng Thái Lan 13 người đang mắc kẹt ở độ sâu 800 m, tuy nhiên theo như lời của các cậu bé trong độ bóng cho biết thì chúng vẫn nghe thấy tiếng chó sủa, gà gáy, trẻ em nói cười. Điều này đã khiến đội cứu hộ đặt ra nghi vấn về một lối thoát mới.

Mặc dù các chuyên gia khẳng định lặn ra khỏi hang là phương án duy nhất hiện nay, tuy nhiên ông Osatanakorn vẫn tin rằng có một lỗ thông mà nhờ đó đội bóng mất tích có thể nghe thấy âm thanh trong nhiều ngày.

Theo đó, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết đã chia đội cứu hộ thành 30 nhóm nhỏ để tìm kiếm lỗ thông nói trên. 

doi-bong-13-nguoi-mac-ket-o-hang-tham-luang-xuat-hien-mot-loi-thoat-moi

Đội bóng 13 người ở Thái Lan sống sót thần kỳ sau nhiều ngày mắc kẹt tại hang Tham Luang. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, cho tới khi tìm được lỗ thông này, lũ trẻ vẫn sẽ phải tiếp tục học lặn để thoát ra khỏi hang ngập nước. Mọi việc đang trở nên cấp thiết hơn khi các chuyên gia thời tiết cảnh báo một cơn bão có thể đổ bộ vào khu vực này vào ngày mai 6/7 sẽ khiến hang bị ngập hoàn toàn, qua đó cắt con đường gửi đồ tiếp tế và duy trì liên lạc với lũ trẻ. 

Mặc dù vậy, theo báo VTC, ông Osatanakorn khẳng định việc lặn ra khỏi hang chỉ được triển khai khi lũ trẻ đã sẵn sàng và được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

Cũng theo vị thống đốc tỉnh Chiang Rai, trong trường hợp áp dụng phương án lặn, tất cả 13 người mắc kẹt sẽ không  thể đi ra cùng lúc. "Người nào phù hợp nhất sẽ rời hang trước. Những người còn lại sẽ ra sau", ông Osatanakorn cho hay.

doi-bong-13-nguoi-mac-ket-o-hang-tham-luang-xuat-hien-mot-loi-thoat-moi

Lực lượng cứu hộ bên trong hang Tham Luang - Ảnh: Reuters

Báo Tiền Phong trước đó đưa tin, đội bóng thiếu niên – gồm 12 nam sinh tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ ngày 23/6 khi đang tham quan hang động Tham Luang.

Quá trình tìm kiếm đã được tiến hành suốt 9 ngày với khoảng 1.000 người, gồm cả đội cứu hộ đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trong quá trình tìm kiếm, các nhân viên cứu hộ gặp không ít khó khăn do trời liên tục mưa xối xả, khiến mực nước trong hang dâng cao.

Theo báo Tuổi Trẻ, hang động Tham Luang là một địa điểm du lịch mạo hiểm ở Thái Lan, nằm trong công viên rừng Tham Luang-Khun Nam Nang Noon và thường đóng cửa trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 ở quốc gia châu Á này.

Theo quy định, du khách vào hang chỉ được phép đi sâu tối đa 700m, tuy nhiên, lực lượng chức năng Thái Lan xác định đội bóng trên đã đi sâu hơn quy định.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang