Đổi chai Number 1 có ruồi để lấy 500 triệu đồng: Bị cáo Minh lãnh án 7 năm tù

author 15:55 18/12/2015

(VietQ.vn) - Nhận định hành vi của Mình đã xâm hại tới tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Văn Minh mức án 7 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đầu giờ chiều ngày 18/12, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã chính thức tuyên phạt Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mức án 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đây cũng chính là người đã được xác định là có hành vi yêu cầu đổi chai nước Number 1 có cá thể ruồi ở bên trong để lấy 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát. Tại phiên tuyên án, hội đồng xét xử đã nhận định, thay vì đi báo với cơ quan chức năng, để làm những điều tốt đẹp hơn cho xã hội, nhưng Võ Văn Minh lại dùng chính chai nước này đem đi uy hiếp tinh thần của Công ty Tân Hiệp Phát, gây nguy hiểm cho xã hội, đe dọa thiệt hại tài sản đến người khác.

Chủ tọa phiên tòa khẳng định, hành vi của Minh bị bắt quả tang không phải là một giao kết hợp đồng dân sự, mà là hành vi sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt 500 triệu đồng của một tổ chức như Tân Hiệp Phát, nên hành vi của ông Võ Văn Minh là hành vi cố ý xâm phạm đến quyền tài sản, gây mất ổn định xã hội, nên cần phải có một hành phạt nghiêm khắc để răn đe.

Đổi chai Number 1 có ruồi lấy 500 triệu đồng: Bị cáo Võ Văn Minh lãnh 7 năm tù - ảnh: H.T

Xét thấy bị cáo Võ Văn Minh chưa có tiền án, tiển sự, chưa gây ra một thiệt hại nào về mặt kinh tế, được nguyên đơn dân sự xin giảm nhẹ hình phạt, nên hội đồng xét xử đã quyết định áp dụng khung hình phạt dưới khung (12 – 20 năm tù) của tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Võ Trung Hiếu cũng khẳng định: Việc Tân Hiệp Phát yêu cầu Võ Văn Minh xin lỗi là không có căn cứ, vì Minh chưa hề rải một tơ rơi hay đăng một báo nào về vụ việc này.

Đây là một vụ án được các chuyên gia về luật hình sự nhận định rằng khá thú vị, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, vì nó có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc tranh cãi pháp lý mà các báo liên tục đề cập đến trong thời gian vừa qua, ví dụ: Võ Văn Minh có quyền đòi tiền bồi thường từ việc chai nước bị lỗi hay không? Nếu được đòi thì đòi bao nhiêu? Võ Văn Minh nên làm gì sau khi phát hiện chai nước Number 1 có ruồi…

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang