Mỹ không tham gia hoạt động quân sự tại Ukraine

author 15:04 20/03/2014

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, Mỹ không có ý định tham gia hoạt động quân sự tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh việc đối đầu quân sự với Nga là không thích hợp.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ảnh minh họa

Trả lời cuộc phỏng vấn hãng NBC ngày hôm qua, 19/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định: “Chúng tôi sẽ không tham gia vào các hoạt động quân sự tại Ukraine”.

Người đứng đầu Nhà Trắng thừa nhận, bản thân giới chức Kiev cũng xác định rằng, cuộc đối đầu quân sự của Mỹ với Nga sẽ là không thích hợp cho cả Washington lẫn Ukraine.

Tuy nhiên, ông Obama cũng nói thêm rằng, Mỹ dự định sẽ huy động tất cả các nguồn lực ngoại giao của đất nước để đảm bảo rằng có một liên minh quốc tế mạnh mẽ phản đối sự can thiệp của Nga trong các vấn đề của Ukraine.

Trước đó, hôm 18/3, Tổng Thư ký Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen, cho biết, NATO sẽ hỗ trợ Ukraine đảm bảo chủ quyền và biên giới quốc gia, nhưng không có ý định gửi quân đến Ukraine theo yêu cầu của các nhà chức trách Kiev.

“Các thành viên NATO thống nhất quan điểm cho rằng, cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine không nên giải quyết bằng biện pháp quân sự. NATO không có ý định gửi quân tới Ukraine.

Chúng tôi kêu gọi Nga tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế của mình, quay trở lại con đường đối thoại và tìm một giải pháp chính trị ôn hòa, trong đó tiến tới một cuộc đối thoại trực tiếp với Chính phủ Ukraine”, ông Anders Fogh Rasmussen nói.

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang