Tết này mua hàng sida làm quà!

author 14:44 28/11/2013

Không ít người đang săn tìm những món hàng tồn kho, thanh lý, giảm giá... để mua làm quà Tết biếu họ hàng và người thân ở quê trong thời buổi khó khăn, chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ.

Hai tuần nay, cứ tan giờ làm việc buổi chiều, chị Đinh Thu Hương ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) lại dạo qua các con phố gần nhà săn tìm những nơi bán quần áo là hàng thanh lý, giảm giá để mua về làm quà Tết tặng người thân ở quê.

Chị Hương kể, hai vợ chồng quê ở Cao Bằng nhưng đều công tác và làm việc ở Hà Nội, mỗi năm thường chỉ về quê được 1-2 lần vào dịp lễ, không thì chỉ về được một lần duy nhất vào dịp Tết Nguyên đán. Vì thế, mỗi lần về quê thì công việc chuẩn bị quà cáp tặng mọi người là chuyện không thể thiếu.
Không ít người tìm mua những món hàng giảm giá để làm quà Tết biếu người thân ở quê.

Những năm trước, quà cáp mua biếu người thân không phải là vấn đề đáng lo ngại lắm vì hai vợ chồng lúc nào cũng dư dả. Song, hai năm lại đây, tình hình làm ăn èo uột, lương, thưởng của anh chị đều bị cắt giảm. Chị Hương than thở: “Thưởng Tết năm nay nghe phong phanh chỉ còn bằng 1/3 so với năm trước”.

Quần áo sida giá bèo ngập chợ. Ảnh minh họa

Năm nay, thay vì cận Tết mới đi mua đồ làm quà như trước, hai vợ chồng chị đã tính phải tìm mua quà từ bây giờ. Và những món hàng là đồ thanh lý, giảm giá luôn được ưu tiên. Chị Hương kể: “Hôm qua, lúc tan giờ làm, tôi lại đi dạo tìm mua. May quá, gặp đúng lúc một cửa hàng thời trang chuyên hàng Made in VietNam đang xả hàng tồn kho. Cả đống quần áo đều bán đồng giá, tôi chọn được 5 chiếc áo khá ưng ý giá rẻ không ngờ”.

Theo tính toán của chị Hương, tuy có vất vả, đi nhiều để tìm chọn nhưng đổi lại, hai vợ chồng chị tiết kiệm được một khoản kha khá chứ không mất tới cả chục triệu như những năm trước. Sau hai tuần săn tìm, việc chuẩn bị quà biếu Tết cho họ hàng, người thân ở quê của chị Hương đã tương đối ổn, chỉ cần vài món đồ nữa coi như hoàn thành công việc quà biếu.

Giống như chị Hương, chị Hoàng Ngọc Oanh ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa chọn quần áo tại một cửa hàng giảm giá vừa nói rằng, hôm trước đi chợ chiều, thấy có người kể được tặng nước mắm nhưng không dùng hết nên đem ra chợ bán giảm giá lấy tiền, chị nhanh tay mua được 3 thùng nước mắm đóng chai với giá giảm tới 40%.

Như lời chị Ngọc Oanh, vợ chồng chị cũng đang tìm mua hàng giảm giá về làm quà Tết. Tuy nhiên, không chỉ quần áo mà chị còn mua đủ thứ có thể dùng được trong ngày Tết. Chị Oanh tâm sự, hai vợ chồng quê ở Sơn La, nội ngoại hai bên đều chỉ có mỗi hai vợ chồng chị đi làm ăn và sinh sống ở xa. Thế nên, đi xa về thường phải có quà biếu họ hàng, người thân hai bên nội ngoại, nhất là lại vào dịp Tết. Nhưng chị cũng phải đau đầu vắt óc nghĩ xem năm nay mua quà biếu gì khi túi tiền eo hẹp. “Tuy nhiên, trong cái khó lại ló cái khôn. Chồng tôi nghĩ ra cách săn hàng giảm giá. Giờ thấy cái gì hay hay, dùng được trong dịp Tết như: quần áo, nước mắm, mỳ chính... giá giảm mạnh vợ chồng tôi đều mua, đóng gói sẵn sàng cho chuyến về quê”.

Theo chị Oanh, thời điểm cuối năm, việc tìm mua hàng giảm giá lớn không phải là quá khó. Chị cho hay trong vòng hơn 1 tuần nay, chị đã mua được nửa số đồ cần thiết làm quà biếu ở quê. Lần nào mua giá cũng rất rẻ, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với giá ban đầu.

Tương tự, anh Trung Kiên làm cho một công ty xây dựng ở khu vực Thanh Xuân (Hà Nội) còn cho hay: một số bạn bè trong hội còn mách nhau địa chỉ, cách mua được hàng giảm giá lớn, đỡ mất công đi tìm.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang