Thực lực tài chính đáng nể của 'Quỷ đỏ' trong làng bóng đá thế giới

author 07:00 23/01/2016

(VietQ.vn) - Theo thống kê của Deloitte, Manchester United sẽ vượt Real Madrid, Barcelona thành câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới trong 12 tháng tới.

Theo thống kê mới nhất từ hãng kiểm toán Deloitte, đội Manchester United (MU) sẽ “vượt mặt” Real Madrid và Barcelona để trở thành câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới trong vòng 12 tháng tới. Còn hiện tại, Real Madrid một lần nữa vẫn là câu lạc bộ bóng đá giàu nhất hành tinh.

Dựa trên doanh thu năm 2014-2015, Manchester United đã tụt một bậc xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng lần thứ 19 của Football Money League. Tuy nhiên, theo số liệu của Deloitte thì đội bóng này có thể giành vị trí số một lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ trong giải Football Money League vào năm tới.

Đội Manchester United sẽ trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới trong năm tới

Đội Manchester United sẽ trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới trong năm tới

Sở dĩ là do doanh thu của MU sẽ được đẩy lên 75 triệu Bảng Anh trong 1 năm. MU cũng là một trong 17 câu lạc bộ Premier League của Anh lọt vào top 3. Thu nhập của Manchester United giảm từ 433,2 triệu bảng xuống 395,2 triệu bảng, trong khi Barcelona tăng từ 405,4 triệu bảng lên 426,6 triệu bảng, đã thu hẹp khoảng cách với Real Madrid ở ngôi đầu.

Real tiếp tục dẫn đầu mùa thứ 11 liên tiếp với doanh thu 439 triệu bảng, nhưng có thể sẽ bị kình địch qua mặt ở mùa tới trong khi Manchester United có cơ hội vượt qua cả hai với hợp đồng bản quyền truyền hình mới cho Premier League.

Manchester City đứng thứ 6, ngay sau Bayern Munich, đội đã rơi từ hạng 4 xuống 5, sau Paris St-Germain. Man City kiếm được 352,6 triệu bảng mùa trước, tăng so với 348,3 triệu bảng, nhưng doanh thu của Bayern giảm từ 407,7 triệu bảng xuống còn 360,6 triệu bảng.

Doanh thu đội bóng Manchester United đang đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng Football Money League

Doanh thu đội bóng Manchester United đang đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng Football Money League

Lần lượt tiếp theo là Arsenal, Chelsea và Liverpool. Top 10 có một nửa là các đội Premier League, nhưng sau đó, 4 CLB Anh khác cũng đã thăng tiến trên Money League. AC Milan, rơi từ hạng 12 xuống 14, bị thay thế bởi Tottenham Hotspur (195,9). 

Tính tới thời điểm này các câu lạc bộ đang thi đấu tại Premier League đã chi hơn 500 triệu bảng để mua cầu thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà trong kỳ chuyển nhượng này, các đội bóng lớn tại Anh đang mở ra một cuộc đua khá khốc liệt trên thị trường chuyển nhượng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang