Đôi mắt, “lợi khí” quyến rũ

author 08:29 30/01/2013

(VietQ.vn) – Đôi mắt quan trọng lắm đấy! Hãy sử dụng như một lợi khí quyến rũ, đừng để nó đờ đẫn vô hồn, hoặc chẳng nói lên một điều gì cả!

Thu hút ánh nhìn bằng một đôi mắt biết nói là lợi thế của bất cứ cô gái nào

Đừng dữ dằn, đáo để

Đối với những người tinh tế nhị, nhạy cảm, đôi mắt cũng biết nói chẳng kém gì ngôn ngữ. Người thông minh có thể chỉ nhìn vào đôi mắt mà "đọc" được ý nghĩ, xét đoán được tình cảm người nói chuyện với mình.

Một cái liếc tình tứ có thể có giá trị không kém một lời tỏ tình. Một cái nguýt dài có thể gói ghém lượng thông tin nhiều hơn cả trang giấy viết. Có rất nhiều trạng thái của đôi mắt: trông, nhìn, xem, ngắm, nháy, liếc, nguýt, lườm …

Mỗi trạng thái đều có giá trị biểu cảm riêng. Người ta ví đôi mắt với "làn thu ba", nó trong xanh như sóng hồ thu, không ít chàng trai si tình đã "chết chìm" trong đó.

Julia Grice, nhà tâm lý người Mỹ. khuyên khi đã “tia” được anh chàng mà bạn thích, dĩ nhiên bạn muốn được anh ta tiếp cận. Muốn thế, đôi mắt hãy tỏ ra hiền lành, thuần phục, chứ đừng làm ra vẻ dữ dằn, đáo để.

Con sư tử cái khi muốn con đực đến gần, mắt nó cũng làm ra vẻ hiền lành. Tín hiệu để người đàn ông nhận biết một phụ nữ có cảm tình với mình, là khi họ nhận thấy ánh mắt hiền dịu.

Đôi mắt ướt của diễn viên Việt Trinh một thời đã làm đắm đuối biết bao khán giả
Đôi mắt ướt của diễn viên Việt Trinh một thời đã làm đắm đuối biết bao khán giả

“Giao lưu” bằng... mắt

Người đàn ông có thể thích cộng tác với một phụ nữ cứng cỏi, mạnh mẽ trong công việc nhưng họ lại thường rung động trước những phụ nữ tỏ ra mềm yếu. Có mấy kiểu “giao lưu” bằng mắt sau đây:

Thứ nhất là cái nhìn thuần phục. Đó là khi người đàn bà nhìn thẳng vào đôi mắt đối phương rồi sau đó từ từ nhìn xuống. Đàn ông dễ “chết” vì cái nhìn này.

Thứ hai là nhìn trộm. Nhìn một chàng trai nhưng đến khi anh ta hướng về phía mình, lại quay đi chỗ khác. Thông điệp sẽ là: "Em rất sợ nhìn thẳng vào anh nhưng lại không thể không ngắm anh". Đàn ông sướng tỉnh người.

Thứ ba là thôi miên. Cái nhìn của người con gái như hút lấy người con trai, khiến anh ta không thể không để ý đến mình. Có chàng tự thú: "Tôi thấy rõ đó là tín hiệu mình đã lọt vào mắt xanh của nàng".

Cuối cùng là cái nhìn đắm đuối. Đó là nhìn sâu vào mắt nhau. Đồng tử giãn ra, trông gần như mắt toàn màu đen, rất phấn khích. Trái lại, khi người ta sợ hãi, đồng tử co lại, mắt như toàn màu trắng.

Tin tôi đi, trên gương mặt, sau nụ cười, ấn tượng gây ra mạnh nhất là đôi mắt. Vì thế khi trang điểm gương mặt, bạn cần đặc biệt chú ý đến nó.

Đôi mắt quan trọng lắm đấy! Hãy sử dụng nó như một lợi khí quyến rũ. Đừng để nó đờ đẫn vô hồn, hoặc chẳng nói lên một điều gì cả!

Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang