Đổi mới, cải tiến liên tục: Nguyên tắc sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp

author 06:24 13/02/2018

(VietQ.vn) - Đổi mới, cải tiến liên tục là một trong những nguyên tắc quan trọng của GTCLQG nói riêng và quá trình phát triển của doanh nghiệp nói chung.

Với bề dày 20 năm triển khai và hoạt động, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong hai thập niên qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên tắc quan trọng của GTCLQG là “đổi mới và cải tiến liên tục". Nguyên tắc này trên thực tế cũng đã được nhiều doanh nghiệp vận dụng và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Trao đổi về vấn đề này, ông Trương Công Phong - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Tân Á Đại Thành cho biết, sự đổi mới và cải tiến liên tục được thể hiện ở Tân Á Đại Thành là chính sách thu hút nhân tài, vận hành hệ thống quản trị tiên tiến.

Tập đoàn đã duy trì một ngân quỹ để liên tục tìm kiếm và thuyết phục các nhân sự có chuyên môn tốt về làm việc tại tập đoàn. Chính sách này giúp tập đoàn có được những sáng kiến đổi mới để gia tăng doanh số, cải tiến sản phẩm. Ngoài ra, ban nhân sự của tập đoàn còn kết hợp với các trường đại học để tìm kiếm những nhân tố sáng từ các trường, thu nạp, đào tạo để trở thành những cán bộ nguồn cho tập đoàn và các công ty thành viên.

Ông Trương Công Phong - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Ảnh: Huy Hùng

Cũng theo Giám đốc kinh doanh Tân Á Đại Thành, tập đoàn đã triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện (ERDP). Hệ thống này giúp tập đoàn kiểm soát được trạng thái năng lực từ đó có thể lập được kế hoạch khai thác và sử dụng nguồn nhân lực, thiết bị, từ đó nâng cao khả năng quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tập đoàn còn có hệ thống bảo mật dữ liệu, đầu tư về hạ tầng, máy chủ, nhận chuyển giao công nghệ và phần mềm quản lý chuyên biệt để bảo mật dữ liệu của công việc; triển khai hệ thống định vị GPS, hiện tại công ty có trên 300 xe vận chuyển và công ty đầu tư hệ thống giám sát hành trình GPS để chủ động trong việc sắp xếp, điều hành phương tiện và hàng hóa. Ngoài ra, công ty có hệ thống giám sát thời gian, hiệu quả làm việc. Đánh giá được trách nhiệm thông qua hệ thống KPI. Với hệ thống này, Tân Á Đại Thành có thể kiểm soát được cả quá trình hoạt động của tập đoàn mà không tốn kém quá nhiều công sức.

Cũng theo Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Tân Á Đại Thành, việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, ban giám đốc tập đoàn luôn hết sức quan tâm và chú trọng. Dây chuyền sản xuất mà Tân Á Đại Thành đang làm chủ đều là những dây chuyền hiện đại và được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Pháp, Italia. Với sự đầu tư về công nghệ và dây chuyền sản xuất, Tân Á Đại Thành khẳng định những sản phẩm đưa ra thị trường là những sản phẩm tốt và tuổi thọ cao.

Việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, Tân Á Đại Thành đã thực hiện hóa các mục tiêu giảm được những sản phẩm bị lỗi, hỏng và tăng tỷ lệ tái sử dụng. Nhờ vậy Tân Á Đại Thành luôn khẳng định sức mạnh và vị thế của mình với các nhà sản xuất cùng ngành hàng.

Theo ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

GTCLQG được xét tặng theo 4 loại hình tổ chức, doanh nghiệp: Sản xuất lớn (trên 300 lao động chính thức); sản xuất vừa và nhỏ (đến 300 lao động chính thức); dịch vụ lớn (trên 300 lao động chính thức); dịch vụ vừa và nhỏ (đến 300 lao động chính thức).

Các tiêu chí củaGTCLQG bao gồm: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm).

Phong Lâm

Doanh nghiệp tiết kiệm 'ngàn tỷ' nhờ áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng. BSR đã tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang