Đội mũ bảo hiểm thế nào mới là chuẩn?

author 08:02 18/10/2013

(VietQ.vn) - Để chiếc mũ bảo hiểm (MBH) góp phần bảo vệ tính mạng mỗi người khi tham gia giao thông, việc sử dụng MBH đúng cách sẽ phát huy hết tác dụng và lợi ích của nó mang lại.

Sự kiện:

Không ít người đội MBH cũng như không bởi họ đội sai cách. Khi đội sai cách, đương nhiên công dụng và hiệu quả của chiếc MBH không những không phát huy được là góp phần bảo vệ tính mạng mà còn gây cản trở, cảm giác khó chịu cho người tham gia giao thông.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại MBH khác nhau. Loại rẻ, đạt chất lượng, hợp chuẩn, hợp quy giá trên 100.000 đồng/chiếc. Có loại giá cao hơn vào khoảng 300.000 - 500.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, có những loại MBH có khả năng chịu lực cao, tránh được tất cả các tình huống đâm xuyên và độ bền vững cao. Ví dụ như sản phẩm MBH HJC của Công ty TNHH HJC VINA sản xuất, khi thử nghiệm bắn đạn súng hơi 12kg cự li gần vào mặt kính chắn gió, viên đạn không thể xuyên qua. Loại MBH HJC có giá rất cao, loại rẻ cũng gần tới triệu đồng/sản phẩm. Loại chất lượng tốt có thể lên tới vài triệu đồng/sản phẩm.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mũ nhựa, giả nhái sản phẩm MBH có chất lượng, đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quy định. Tuy nhiên, vì ham rẻ, vì đối phó mà không ít người tiêu dùng vẫn lựa chọn. Điều đó đe dọa nghiêm trọng sức khỏe nếu dùng.

Các chuyên gia y tế cho rằng, đội MBH trước hết là ý thức tự thân của mỗi người dân để bảo vệ an toàn, sức khỏe của mỗi người. Còn khi người tiêu dùng mua MBH kém chất lượng với giá chỉ 20.000 - 40.000 đồng/chiếc là họ đã tự "treo" tính mạng của mình trên "sợi tóc".

Dưới đây Chất lượng Việt Nam giới thiệu một số cách đội MBH đúng cách.

Doi mu bao hiem dung cach

4 bước cơ bản đội MBH đúng cách. Ảnh minh họa

Doi MBH dung cach

Doi mbh khong dung cach

Treo MBH dung cach

Tran lan MBH kem chat luong

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang