Đội mưa, chen lấn… mua bán trung thu truyền thống

author 13:31 04/09/2013

(VietQ.vn) - Những cửa hàng bánh trung thu truyền thống càng gần Tết Trung thu khách hàng tới mua càng đông.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Cảnh chen lấn, xô đẩy, đội mưa, cãi vã nhau, xếp hàng từ sáng cho tới tận trưa mới mua được mấy cặp bánh trung thu đang diễn ra tại phố Thụy Khuê – Quận Tây Hồ (Hà Nội).

Những cửa hàng bán trung thu như Bảo Phương, Tuấn Anh, Đức Hiền… có tới hàng chục, hàng trăm người đứng xếp hàng chờ mua bánh. Đường tắc, ồn ào, cáu gắt… là cảnh mà bất cứ ai qua đoạn đường từ số nhà 183 – 201 Thụy Khuê – Quận Tây Hồ (Hà Nội) đều bắt gặp.

Điều đáng nói là, trong tình cảnh mưa gió “sụt sùi”, lôi thôi, lếch thếch với những chiếc áo mưa ướt sũng nhưng nhiều người, trong đó phần lớn là các bà, các chị tuổi từ 30 – 60 chờ, xếp hàng từ sáng tới tận trưa vẫn chưa tới lượt mua bánh.

Chủ cơ sở bánh trung thu Bảo Phương cho biết, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tới mua bánh tại cửa hàng, mỗi người chỉ được mua 3 hộp bánh, tương đương với 6 cặp bánh. Nếu muốn mua tiếp phải xếp hàng từ đầu. Làm như vậy có vẻ gây khó dễ cho khách nhưng để quay vòng lượt người xếp hàng được nhanh hơn.

Để nhanh được đến lượt người khác và việc mua bán nhanh hơn, cửa hàng cũng khuyến cáo khách chuẩn bị tiền trước như giá đã niêm yết. Tới lượt chỉ việc nói số lượng, đưa tiền là xong.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại khu vực các cửa hàng nói trên, các loại bánh nướng, bánh dẻo nhân khác nhau nên giá cả cũng khác nhau. Giá trong khoảng từ 30.000 đồng tới 80.000 đồng/chiếc. Mức giá trên được cho là không rẻ, thậm chí ngang bằng với nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Đồng Khánh…Thế nhưng, nhiều người tiêu dùng vẫn tin tưởng, lựa chọn vì cho rằng bánh ngon, đảm bảo vệ sinh.

Tại thời điểm 10 giờ sáng ngày 4/9/2013, PV Chất lượng Việt Nam cũng ghi nhận được, tại hiệu bánh trung thu Bảo Phương – Cơ sở II số 201 phố Thụy Khuê – Tây Hồ (Hà Nội), dù trời vẫn đang mưa to nhưng dòng người xếp hàng chờ mua bánh vẫn dài mãi.

Khác hẳn với cảnh đội mưa, xếp hàng, chen lấn… mua bánh trung thu truyền thống tại phố Thụy Khuê như nói trên, trên nhiều tuyến đường, các gian hàng bánh trung thu của các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Thu Hương, Long Đình… hầu như rất ít người mua hàng.

Chất lượng Việt Nam ghị lại một số hình ảnh về việc mua bán tại các cửa hàng bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê dưới đây.

Cảnh xếp hàng, chờ đợi trong cơn mưa của không ít người tiêu dùng khi mua bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê - Tây Hồ (Hà Nội).
Trước cửa hiệu bánh trung thu Bảo Phương số 201 phố Thụy Khuê những ngày này cảnh giao thông lộn xộn, ùn tắc kéo dài.
Dù cơ sở đã đề biểu "hết bánh" nhưng cả trăm người vẫn chờ đợi để đến lượt được mua bánh.
Những khuyến cáo như thế này được gắn ngay trước cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương.
Dịp này các cơ sở bánh trung thu truyền thống phải ngừng sản xuất và bày bán một số sản phẩm để ưu tiên cho bánh trung thu.
Trên phố Thụy Khuê có nhiều cửa hàng bánh trung thu khách vẫn vắng tanh trong khi các cửa hàng bánh Bảo Phương, Tuấn Anh, Đức Hiền lại "đông nghịt" người.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang