Đối phó với lũ lụt bằng nhà dưới nước

author 10:36 17/10/2014

(VietQ.vn) - Công ty U.S. Submarine Structures đang nghiên cứu xây dựng các khu nhà ở, resort dưới nước nhằm đối phó với tình trạng lũ lụt trong tương lai.

Theo trang News.discovery nhận định, hiện tượng trái đất nóng lên và các hoạt động của con người đã dẫn đến tình trạng tan chảy ở các dòng sông băng. Nếu không sớm có biện pháp ngăn chặn hiện tượng băng tan thì Trái Đất có nguy cơ bị nhấn chìm trong đại dương bao la. Đứng trước nguy cơ này, công ty U.S. Submarine Structures đã nghiên cứu xây dựng các khu nhà ở, nghỉ dưỡng dưới biển.

Ý tưởng xây dựng các công trình dưới biển của công ty U.S. Submarine Structures

Ý tưởng xây dựng các công trình dưới biển của công ty U.S. Submarine Structures. Ảnh minh họa 

Một trong những công trình đang được công ty tiến hành thi công là khu nghỉ dưỡng dưới nước Poseidon tại Fiji. Cho đến nay công trình vẫn chưa được hoàn thành cho dù mục tiêu của công ty là xây dựng xong vào năm 2008. Có khoảng 150,000 người đã đồng ý trả khoản phí 14,000 đô la Mỹ hàng tuần để có thể trở thành khách của khu nghỉ dưỡng này.

Khu nghỉ dưỡng dưới nước Poseidon

Khu resort dưới biển Poseidon. Ảnh minh họa

Sau khi nhận được quan tâm từ không ít người đối với công trình khu nghỉ dưỡng Poseidon, công ty đã quyết định phát triển thêm dự án xây dựng nhà ở dưới nước. Ngôi nhà dưới nước độc đáo với tên gọi H2OME này có diện tích khoảng 330 m2, được đặt ở độ sâu 20m dưới mặt nước biển, người ở sẽ vào nhà thông qua một hệ thống thang máy hoặc cầu thang vòng. Nguồn nước, điện, viễn thông và hệ thống xử lý rác thải sẽ được kết nối với bờ biển.

Công ty U.S. Submarine Structures cho biết thêm, một trong những lợi ích của việc sống dưới nước chính là quang cảnh tuyệt diệu dưới lòng đại dương. Bên cạnh đó, mỗi nhà sẽ được thiết kế thêm một khu vườn san hô với nhiều loại cá và động vật không xương sống khác nhau. Chủ nhà có thể cho cá ăn và bật đèn dưới nước nhờ vào một hệ thống công tắc được lắp đặt sẵn. 

Nhà dưới nước H2OME độc đáo

Nhà dưới nước H2OME độc đáo. Ảnh minh họa 

Thêm vào đó, các khu nhà H2OME còn có thể được sử dụng cho các mục đích khác ngoài nhà ở như : sòng bài casino, các nhà hàng cao cấp hay văn phòng làm việc cho các công ty. Công ty này sẽ có những điều chỉnh hợp lý để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang