Đôi tình nhân cùng nhận chủ mưu giết đại gia Thái Nguyên

author 15:12 30/01/2013

(VietQ.vn) - Trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45), đại tá Đỗ Văn Hùng cho biết, hiện cả Kiều và Tùng đều nhận mình là chủ mưu vụ sát hại đại gia Dương Vũ Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Giết người dã man

Trung tá Nguyễn Phương Nam – phó phòng PC45, công an tỉnh Thái Nguyên nhớ lại, trưa 27/1, sau khi nhận được tin báo có trọng án, đơn vị tổ chức khám ngiệm hiện trường, tử thi và rà soát nhân quan hệ của nạn nhân cũng như tiến hành biện pháp nghiệp vụ.
 
“Đây là vụ án nghiêm trọng có dấu hiệu cướp tài sản, giết người quyết tâm sát hại nạn nhân đến cùng, nạn nhân chết vì nhiều vết đâm nguy hiểm ở cổ và đầu”, trung tá Nam nhận định ban đầu.
 
Từ nhận định ban đầu của chuyên án, các trinh sát được tăng cường để hỗ trợ. Khoảng 20h 27/1 bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC45 đã xác định nghi can số 1 là Linh Thị Kiều (SN 1988 ở TP Thái Nguyên, quê ở Hoành Bồ, Quảng Ninh).
 
Theo chỉ đạo, một mũi trinh sát có kinh nghiệm đi Hoành Bồ, Quảng Ninh. Tại đây phối hợp với công an sở tại được biết, Kiều ít khi về nhà bố mẹ đẻ, bố là phó chủ tịch xã. Kiều đi cùng 1 nam thanh  niên có chạy vào các tỉnh miền trung. 
Đại tá Đỗ Văn Hùng, trưởng phòng PC45 Thái Nguyên
Đại tá Đỗ Văn Hùng, trưởng phòng PC45 Thái Nguyên
 
Tổ trinh sát ngay lập tức quay xe từ Hoành Bồ chạy vào Nghệ An, Hà Tĩnh để xác minh.
 
Ở Thái Nguyên, trưởng phòng PC45 cũng dẫn 1 tổ chạy vào Nghệ An. Trên đường đi liên hệ công an các tỉnh, thông báo các cửa khẩu cấm xuất Kiều ra nước ngoài như Campuchia, lào… đồng thời báo Công an tỉnh Nghệ an tăng cường rà soát địa bàn để tung lực lượng truy bắt.
 
Khi vào Nghệ An, các chiến sỹ cảnh sát hình sự tỉnh Thái Nguyên biết Kiều uống thuốc sâu tự tử liền của người trông coi trong viện và lấy lời khai. Đến nay cả 2 đã thừa nhận vụ việc.
 
Đại tá Đỗ Văn Hùng – trưởng phòng PC45 tỉnh Thái Nguyên, kể lại sự việc tường tận, lúc 14h 30 ngày 27/1, tại phòng 508 khách sạn mai Đan, nhân viên lên dọn phòng phát hiện 1 xác chết trong phòng tắm là Vũ Dương Bình (1957, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình). 
 
Qua khám nghiệm, nạn nhân Bình bị đâm 11 nhát vùng mặt, gáy và cổ.nạn nhân chết do đa chấn thương, mất máu cấp. Vết đâm ở cổ đứt động mạch cảnh và tĩnh mạch.
 
Hiện trường, qua khám nghiệm thu được 1 số đồ vật tài sản, dấu vết có liên quan phục vụ điều tra. Trong phòng lúc này có nhiều máu., đặc biệt nhiều ở trong nhà vệ sinh. Lúc này thành lập ban chuyên án. Tài sản nạn nhân bị mất, trong đó có ví da, bằng lái xe, chứng minh nhân dân, 2 thẻ ATM, 2 điện thoại. Nạn nhân chết tựa trong tư thế ở góc tường, chân ruỗi. Trên người nạn nhân vẫn mặc quần áo.
 
Qua nghiệp vụ xác định đối tượng chạy vào Nam nên đã điện cho Công an các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An… theo dõi rà soát.
 
Đôi tình nhân cùng nhận là chủ mưu
 
Tại Nghệ An, đối tượng thuê nhà nghỉ ngoài và có bán 1 điện thoại của nạn nhân được 3,5 triệu để mua sắm một số đồ. 
 
“Do báo chí đưa tin, đối tượng biết khó trốn tránh nên đã bàn nhau mua thuốc sâu uống và sữa đè lên để chờ chết. Do phản ứng, nạn nhân co giật, kêu gào nên chủ nhà nghỉ phát hiện nên đưa vào viện hữu Nghị cấp cứu. Lúc 2 người uống chủ nhà nghỉ không biết”, Đại tá Hùng phân tích.
 
Qua lời khai ban đầu, Kiều nguyên là công nhân bán hàng của công ty chè Hoàng Bình nhưng sau bỏ việc, không làm nữa. Kiều chủ động gọi điện cho ông Bình hẹn đến khách sạn nơi xảy ra vụ trọng án. 
 
“Hiện nay, 2 đối tượng chỉ sơ cung ban đầu vì bị ngộ độc nặng. Lúc đầu bác sĩ nói khó qua khỏi nhưng sau 6 tiếng đã cứu được”, Đại tá Hùng cho biết thêm,
 
Được biết, Kiều hiện đang yêu Đỗ Văn Tùng (SN1986 - quê ở Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, hải Dương). Để chuẩn bị cho âm mưu hạ sát ông Bình, 2 đối tượng có chuẩn bị công cụ như băng keo, dây dù, bật lửa gas dạng súng colt… 
 
Hiện cơ quan điều tra đang  đấu tranh làm rõ ai là chủ mưu vì cả 2 cùng nhận là chủ mưu. 
 
Mai Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang