Đối tượng đổ xăng đốt ga Vinh ‘ngoan ngoãn’ đứng im cho công an bắt

author 06:43 09/12/2014

(VietQ.vn) - Phó trưởng Công an TP. Vinh cho biết, đối tượng đốt ga Vinh được xác định là người có bệnh tâm thần…

Vào sáng 8/12 tại ga Vinh (Nghệ An), khi nhân viên nhà ga đang triển khai các hoạt động bán vé, tư vấn tàu cho khách thì có một nam thanh niên lạ mặt, mang theo can nhựa xuất hiện, sau đó, người này mở can, tưới xăng ra sàn nhà rồi châm lửa đốt.

Đám cháy nhanh chóng bùng phát thiêu rụi một số thiết bị tại phòng bán vé như bàn ghế, máy điều hòa, camera. Mặc dù không ai bị thương do đám cháy nhưng đã khiến các nhân viên bán vé và hành khách vô cùng hoảng loạn, hệ thống bán vé tại Ga Vinh bị gián đoạn.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy. Ga Vinh cũng đã phối hợp với Công an thành phố Vinh bắt khẩn cấp đối tượng ném xăng gây ra đám cháy.

Chiều 8/12, thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng công an thành phố Vinh, cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Bá Hòa (31 tuổi, trú tại khối 5, phường Quán Bàu, thành phố Vinh) để điều tra về tội Cố ý hủy hoại tài sản.

đốt ga Vinh

Đối tượng Nguyễn Bá Hòa

Theo thượng tá Thắng, hơn 8h sáng (8/12) cơ quan điều tra nhận được thông tin có nam thanh niên chạy xe gắn máy mang theo xăng vào châm lửa, phóng hỏa tại phòng chờ ga Vinh. Tổ công tác có mặt tại hiện trường phối hợp với nhân viên nhà ga, lực lượng cứu hỏa khống chế đám cháy sau gần 10 phút, đồng thời triển khai truy bắt hung thủ.

"Chừng một giờ sau, cảnh sát bắt được Nguyễn Bá Hòa khi đang đứng ở gần nhà. Hòa không có biểu hiện chạy trốn, ngoan ngoãn nghe lời khi bị bắt", thượng tá Thắng nói.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 7h40p sáng 8/12, Nguyễn Bá Hòa (làm nghề xe ôm) đang chờ khách tại cổng ga Vinh, có gặp một nữ nhân viên đường sắt. Cho rằng cô gái tên H. “nhìn đểu” mình nên Hòa chạy về nhà lấy can nhựa loại 20 lít rồi mua 200.000 đồng tiền xăng đổ vào can. Hòa cầm theo can xăng quay trở lại nhà ga rồi lao thẳng vào phòng chờ nơi cô H. làm việc và đổ xuống nền nhà phóng hỏa. Sau khi ngọn lửa bùng cháy, Hòa lên xe bỏ chạy về nhà.

Theo thống kê của nhà ga Vinh, đám cháy đã làm thiệt hại hơn 115 triệu đồng, bao gồm các vật dụng tại phòng chờ như điều hòa, camera, máy cấp số thứ tự, bàn làm việc, điện thoại...

Nói về hành vi lạ lùng của đối tượng, Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết, Hòa được xác định là người có bệnh tâm thần. Gia đình đã trình sổ khám và thuốc chữa bệnh tâm thần hàng ngày của Hòa lên cơ quan điều tra.

"Chúng tôi sẽ tiến hành giám định lại bệnh của Hòa và hoàn tất hồ sơ. Đồng thời không để Hòa xúc với nhiều người đề phòng nghi phạm bị kích động nghĩ quẩn", Thượng tá Thắng - Phó trưởng Công an thành phố Vinh cho biết.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang