Đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ thi đấu ở... "tỉnh lẻ"

author 07:25 07/08/2013

(VietQ.vn) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa đội bóng đá quốc gia thi đấu ngoài phạm vi Hà Nội và TP HCM.

Trước trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Arsenal (nước Anh) vừa qua, đã có rất nhiều người từ các "tỉnh lẻ", phải "khăn gói quả mướp lên Kinh Đô", chầu trực nhiều ngày để mua vé xem trực tiếp tại sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam - Arsenal thi đấu ở Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Nhật Nam
Tuyển Việt Nam - Arsenal thi đấu ở Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Nhật Nam

Trước đó, hầu như các trận bóng của đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu thường được tổ chức ở sân Mỹ Đình (Hà Nội) hoặc Thống Nhất (TP HCM). 

Điều này đã gây nên băn khoăn của người dân ở nhiều "tỉnh lẻ" là: trong khi các tỉnh đều đóng thuế cho nhà nước và một phần đó được chi cho ngành thể thao thì quá hiếm khi đội tuyển bóng đá quốc gia về thi đấu trực tiếp ở các tỉnh, dù các địa phương đều có sân cỏ chất lượng đảm bảo và đông đảo người dân hâm mộ "túc cầu giáo".

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay, 6/8 về vấn đề này, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết: "Việc đưa đội tuyển quốc gia thi đấu ngoài phạm vi Hà Nội là một ý tưởng hay".

Ông cho biết sẽ cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét để hiện thực hóa ý tưởng này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, riêng với ngành Văn hóa, mỗi dịp Tết, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn đều yêu cầu các đoàn nghệ thuật thuộc Bộ này không được biểu diễn ở Hà Nội, mà phải đi các "tỉnh lẻ", để phục vụ nhu cầu văn hóa còn thiếu thốn của bà con nông thôn.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang