Đội tuyển Bosnia&Herzegovina tham dự World Cup 2014 : Dzeko lĩnh xướng hàng công?

author 15:10 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Bosnia&Herzegovina tham dự World Cup 2014 xét về dân số thì họ quốc gia nhỏ nhất với dân số chưa tới 3,9 triệu người.

Sự kiện:

                                                             Dzeko(trái) và Ibisevic - hai tiền đạo duy nhất của Đội tuyển Bosnia&Herzegovina tham dự World Cup 2014.

Đây là lần đầu tiên Bosnia-Herzegovina được dự một VCK World Cup. Và Bosnia-Herzegovina cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên cho công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho World Cup 2014. Danh sách này sẽ được rút xuống còn 23 cầu thủ trước khi đội tuyển Brazil lên đường đến Brazil.

Điều ngạc nhiên là HLV Safet Susic chỉ cho gọi đúng hai tiền đạo để chuẩn bị cho World Cup 2014. Hai cái tên được HLV Safet Susic lựa chọn cho hành trình chinh phục World Cup 2014 sắp tới là tiền đạo Edin Dzeko (Man City) và Vedad Ibisevic (Stuttgart). Đây cũng là hai tiền đạo chủ lực của đội Bosnia-Herzegovina ở vòng loại World Cup 2014 (ghi 18 bàn), trong đó Edin Dzeko là đầu tàu với 10 bàn sau 10 trận.

Tại World Cup 2014, Bosnia-Herzegovina rơi vào bảng đấu rất nhẹ, bảng F với Argentina, Iran và Nigeria. Vì thế, dù lần đầu tham dự World Cup nhưng HLV Safet Susic đã tự tin đặt chỉ tiêu đưa Bosnia-Herzegovina vào vòng 16 đội.

"Mục tiêu của chúng tôi là có mặt ở vòng hai. Đây là một nhiệm vụ khó nhưng tôi tin các cầu thủ của chúng tôi sẽ làm được. Tôi không nghĩ Nigeria và Iran là những đội bóng quá mạnh. Vì vậy, tôi tin chúng tôi sẽ có vé vào vòng 16 đội", trang Goal.com trích lời HLV Safet Susic. 

Trận đấu đầu tiên của Bosnia-Herzegovina tại World Cup 2014 là trận gặp Argentina vào ngày 15-6. Sáu ngày sau (21-6) Bosnia-Herzegovina sẽ gặp Nigeria - đối thủ chính của họ trong cuộc đua giành chiếc vé thứ hai vào vòng đấu loại trực tiếp (chiếc vé đầu gần như chắc chắn sẽ thuộc về Argentina). Bosnia-Herzegovina sẽ kết thúc vòng đấu bảng bằng trận gặp Iran vào ngày 25-6.


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang