Đội tuyển Brazil gặp đội tuyển Croatia: Sức ép từ khán giả nhà

author 16:49 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Brazil gặp đội tuyển Croatia vào rạng sáng ngày mai (3 giờ ngày 13/6), trận đấu khai mạc giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh hứa hẹn nhiều bất ngờ. Liệu đội tuyển của Neymar có vượt qua sức ép của hàng triệu cổ động viên nhà để dành chiến thắng.

Đội tuyển Brazil vốn phải chịu sức ép chiến thắng trong mọi kỳ World Cup. Nhưng không có sức ép chiến thắng nào lại đáng sợ như lúc này. Năm 1950, Brazil lần đầu tổ chức World Cup với sự kỳ vọng vô địch vô cùng lớn lao. Tuy nhiên, đó là giải đấu thảm họa với người Brazil. Họ gục ngã trước Uruguay trong trận chung kết.
Brazil đã đứng dậy để trở thành nền bóng đá số một thế giới sau đó. Nhưng 5 chức vô địch World Cup từ đó đến nay vẫn không thể làm phai đi ký ức đau buồn của NHM Selecao. Người Brazil luôn nói rằng, họ có thể quên tất cả những thành công chói lọi sau này, nhưng không thể quên được thất bại ở World Cup 1950. Họ mòn mỏi chờ đợi ngày báo thù suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Giờ ngày đó đã đến. World Cup đã trở lại với Brazil. Bắt đầu từ đêm nay, những đôi vai nhỏ bé của những Thiago Silva, Marcelo, Alves, Neymar, Oscar... không chỉ gánh cả sự kỳ vọng của hơn 200 triệu người dân Brazil, mà còn cả lịch sử bóng đá nước này. Họ phải gột rửa nỗi đau khiến người Brazil dằn vặt suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Liệu đội tuyển Brazil có vượt qua sức ép để dành chiến thắng trong trận khai mạc

Nhưng không, sức ép dành cho thầy trò HLV Felipe Scolari không chỉ có thế. 14 tỷ USD mà Brazil chi ra cho World Cup 2014 đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong lòng người dân nước này. Tất nhiên, NHM Brazil không quay lưng lại với Selecao, họ chỉ bất bình vì việc tiêu tốn quá nhiều tiền cho World Cup.
Điều này cũng đang tạo ra sức ép chiến thắng khủng khiếp. Hãy thử tưởng tượng nếu đội tuyển Brazil thất bại, sự giận dữ trong lòng người dân Brazil với World Cup 2014 sẽ đáng sợ đến mức nào. Silva, Marcelo, Alves, Neymar, Oscar... sẽ lại phải gồng mình thi đấu để tránh thảm kịch xảy ra.

Ở World Cup 2010, ƯCV số một Tây Ban Nha từng thất bại trước Thụy Sỹ trong ngày ra quân, song vẫn kịp vùng dậy để tiến thẳng tới ngai vàng. Tuy nhiên, sẽ không nhiều người nghĩ rằng, Brazil có thể đứng dậy nếu họ sảy chân trước Croatia. Brazil buộc phải đánh bại Croatia đêm nay bằng mọi giá.

Đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Croatia là một trong những đội được dự báo có thể trở thành hiện tượng tại World Cup 2014. Dàn cầu thủ tài năng trong tay HLV Niko Kovac với những Modric, Rakitic, Kovacic, Jelavic và Mandzukic đang thực sự gợi nhớ lại hình ảnh hào hùng của Croatia ở World Cup 1998, khi họ khi giành ngôi đệ tam.

Brazil đã khiến NHM Selecao ngất ngây ở Confed Cup 2013 khi lên ngôi với thành tích toàn thắng, trong đó đè bẹp Tây Ban Nha 3-0 ở chung kết. Ở 9 trận giao hữu gần đây, Brazil cũng toàn thắng. Nhưng thực sự càng tới gần World Cup, người ta lại càng cảm thấy gánh nặng thể hiện rõ trên đôi chân các vũ công Samba. Ở cả 2 cuộc tập trận với Panama (4-0) và Serbia (1-0) vừa qua, Brazil đều mất rất nhiều thời gian mới rũ bỏ sự căng cứng.

Thật may cho đội tuyển Brazil, đêm nay Croatia sẽ không có chân sút số một Mario Mandzukic vì án treo giò. Nhưng họ vẫn còn những tiền đạo đẳng cấp khác để thay thế như Nikica Jelavic, Ivica Olic hay chính một người gốc Brazil - Eduardo.Mọi chuyện vẫn sẽ rất khó khăn cho người Brazil trong lễ xuất quân đêm nay!

Thông tin trước trấn đấu

Brazil: Đầy đủ lực lượng.

Croatia: Mario Mandzukic bị treo giò. Pranjic có thể vắng mặt.

Theo châu Á, Brazil thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây; Croatia thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.

Brazil toàn thua Croatia ở cả 2 trận gặp nhau theo châu Á.Brazil toàn thắng 9 trận sân nhà gần đây. Croatia thắng 5, hòa 1 và thua 3 ở 9 trận sân khách vừa qua.Brazil thắng 8 và hòa 1 ở 9 trận vòng bảng World Cup gần đây. Thất bại gần nhất của họ là vào ngày 23/6/1998 trước Na Uy với tỷ số 1-2.Croatia chỉ thủng lưới 11 bàn ở 13 trận World Cup gần đây. Đây là tỷ lệ thủng lưới ít nhất trong số 32 đội dự World Cup 2014.9 trận World Cup gần đây của Croatia có tới 6 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra.

Dự kiến đội hình xuất phát

Dự kiến đội hình đội tuyển Brazil gặp đội tuyển Croatia sáng sớm mai

CON SỐ

1 Brazil là đội tuyển duy nhất dự tất cả 20 VCK World Cup trong lịch sử, đồng thời cũng là đội thành công nhất với 5 chức vô địch.

1950 Brazil từng đánh bại Mexico 4-0 trong trận khai mạc ở World Cup mà họ đăng cai trước đây vào năm 1950. Mexico cũng xếp chung bảng với Brazil ở World Cup 2014.

2006 Brazil từng thắng Croatia cũng ở trận ra quân vòng bảng tại World Cup 2006 với pha lập công duy nhất của Kaka. Ở giải đó, Brazil bị loại ở tứ kết bởi Pháp.

Dự đoán tỷ số  3:1 nghiêng về đội tuyển Brazil.

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang