Đội tuyển Cameroon tham dự World Cup 2014: Sư tử không dễ khuất phục

author 06:19 12/06/2014

(VietQ.vn) - Là một trong những đội bóng hàng đầu từ Châu Phi, Đội tuyển Cameroon tham dự World Cup 2014 từng có những thành tích đáng nể trong nền bóng đá thế giới.

Sự kiện:

Với biệt danh Les Lions Indomptables, Đội tuyển Cameroon tham dự World Cup 2014 từng có những giải đấu thành công tại FIFA World Cup, và đây là lần thứ 7 họ tham gia tại World Cup (1982, 1990, 1994, 1998, 2002, 2010, 2014), họ cũng là đội bóng được chơi tại World cup nhiều nhất Châu Phi.

Cùng với đó, Đội tuyển Cameroon cũng đã giành được những danh hiệu danh giá nhất Châu Phi như Cup of Nations, bốn lần vào năm 1984, 1988, 2000 và 2002, và xếp thứ hai tại giải đấu năm 1986 và 2008.

 Đội tuyển Cameroon tham dự World Cup 2014

Tuy nhiên, những chú sư tử đã không gặp may tại World Cup. Mặc dù được tham dự tới 7 lần, nhưng họ chỉ vượt qua vòng bảng đúng 1 lần. Vào World Cup năm 1990, họ đã trở thành đội bóng Châu Phi đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của giải đấu, nhưng cũng đã thất thủ trước tuyển Anh ở hiệp phụ.

Ở vòng loại World Cup 2014, Cameroon được xếp cùng bảng với Libya, Togo và Congo. Họ đã thống trị bảng đấu và giành được 13 điểm với 4 trận thắng, một trận hòa và một trận thua. Ở vòng ba, họ sẽ phải đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ. Sau trận hòa 0-0 tại Rades, Cameroon đã tận dụng lợi thế trên sân nhà và đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-1 và giành xuất tham dự World Cup 2014 tại Brazil.

Và tại World Cup 2014 này, họ sẽ phải thi đấu rất khó khăn khi nằm trong một bảng đấu gồm có chủ nhà Brazil, Croatia và Mexico tại bảng A. Đương nhiên họ được đánh giá yếu hơn so với ba đội còn lại, ở trận đấu đầu tiên, họ sẽ đối đầu với Mexico, và sau đó là chủ nhà Brazil, đây cũng là lần thứ tư họ đụng độ với đội bóng xứ sampa.

Hy vọng rằng, những chú sư tử Phi Châu sẽ tiếp tục lặp lại thành tích thi đấu tốt trước đội chủ nhà giống như năm 2003, hay trong trận đấu cuối cùng của họ ở FIFA Confederations Cup vừa rồi, đánh bại Brazil để giành quyền đi tiếp.

Mặc dù là đội bóng được đánh giá kém may mắn, nhưng chắc chắn Cameroon vẫn sẽ có những trận đấu tốt. Khi mà tất cả đều là những trận đấu sống còn, họ sẽ thi đấu hết mình như không có ngày mai.

Sư tử không dễ khuất phục tại Brazil

Trước đó, đã có một khúc mắc nhỏ, toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon nhất quyết không chịu ra sân bay để tới Brazil theo kế hoạch. Thay vào đó, họ ở lỳ trong khách sạn ở thủ đô Yaounde để đình công vì không hài lòng với mức thưởng mà Chính phủ Cameroon cũng như LĐBĐ nước này đưa ra. Tuyển Cameroon từ chối đến Brazil vì mâu thuẫn tiền thưởng Toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon đã từ chối ra sân bay để sang Brazil vì không hài lòng với mức thưởng mà LĐBĐ nước này đưa ra.

Tuy nhiên, LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) thông báo mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa và những chú “sư tử bất khuất” sẽ lên đường tới Brazil chậm hơn 12 giờ so với lịch ban đầu. Theo thỏa thuận đạt được, mỗi cầu thủ sẽ nhận thêm 5,8 triệu franc Cameroon (7.200 bảng) so với khoản tiền 50 triệu franc mà FECAFOOT hứa thưởng trước đó.

Thầy trò HLV Finke chỉ có chưa đầy 4 ngày chuẩn bị tại Brazil trước khi bước vào trận đầu tiên gặp Mexico.

Danh sách ĐT Cameroon

Thủ môn: Charles Itandje (Konyaspor), Guy Roland Ndy Assembe (Guingamp), Sammy Ndjock (Fethiyespor), Feudjou Loic (Coton Sport).

Hậu vệ: Allan Nyom (Granada), Nounkeu Dany (Besiktas), Cedric Djeugoue (Coton Sport), Aurelien Chedjou (Galatasaray), Nicolas Nkoulou (Marseille), Jean-Armel Kana-Biyick (Rennes), Henri Bedimo (Lyon), Benoit Assou-Ekotto (QPR), Gaetang Bong (Olympiakos).

Tiền vệ: Enoh Eyong (Antalyaspor), Jean Makoun (Rennes), Joel Matip (Schalke 04), Stephane Mbia (Sevilla, mượn từ QPR), Landry Nguemo (Bordeaux), Alexandre Song (Barcelona), Cedric Loe (Osasuna), Edgar Salli (Lens).

Tiền đạo: Samuel Eto’o (Chelsea), Eric-Maxime Choupo-Moting (Mainz 05), Benjamin Moukandjo (Nancy), Vincent Aboubakar (Lorient), Pierre Achille Webo (Fenerbahce), Mohamadou Idrissou (Kaiserslautern), Fabrice Olinga (Zulte Waregem).

 

 

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang