Đội tuyển Colombia tham dự World Cup 2014: Nỗi lo trước giờ bóng lăn

author 15:12 13/06/2014

(VietQ.vn) - Dù được năm ở bảng đấu không quá cạnh tranh, nhưng việc thiếu vắng chân sút chủ lực Radamel Falcao đã khiến cho cơ hội lọt vào vòng trong của đội tuyển Colombia hẹp đi rất nhiều

Sự kiện:

1.Vẻ mặt HLV Jose Pekerman nói lên tất cả. Đó là trận áp chót của Colombia trong vòng loại World Cup. Trên sân nhà, họ bị Chilê dẫn liền 3 bàn. Nhưng họ đã gỡ lại được một quả, rồi quả nữa, và giờ đây họ có cơ hội sút 11m để gỡ tiếp quả thứ 3 khi trận đấu chỉ còn 7 phút. Có được bàn gỡ ấy và bảo vệ được nó, các học trò của Pekerman sẽ có chiếc vé Brazil 2014.

 Thành công! Radamel Falcao đã ghi được bàn thắng. Trận đấu cũng đã kết thúc 3-3 đúng như mong chờ. Thế là Pekerman, một ông già Argentina 64 tuổi vốn luôn giữ điềm đạm, đã nhảy bật lên khỏi ghế và nhảy xổ ra đường biên. Hai tay ông vung lên như thể vừa thắng được trận chung kết lớn nhất của đời mình. Và khi một tay camera chạy đến, Pekerman cũng lập tức quay sang để trút ra hết những tiếng hò la lớn nhất mà ông đã kìm nén suốt bấy lâu nay. Toàn bộ 47 triệu người Colombia lúc đó chắc cũng đã gầm lên y như Pekerman vậy.
Họ đã chờ một ngày như thế này suốt 16 năm trời.

2.Tiếc thay, đó chỉ là tập 1 của bộ phim. Năm 2013 vừa kết thúc đẹp như vậy thì năm 2014 đã lập tức mở đầu bằng một tai nạn nghiêm trọng. Trong trận đấu tại giải vô địch Pháp, Falcao đã bị chấn thương nặng ở dây chằng đầu gối. Một ca phẫu thuật phức tạp đương nhiên đã diễn ra, nhưng Falcao đã không kịp bình phục cho World Cup.

Điều đó đương nhiên đã làm mọi kế hoạch của Pekerman rối tung lên. Falcao không chỉ là chân sút số 1 của Colombia hiện nay, không chỉ ghi 9 bàn (một kỷ lục quốc gia) trong vòng loại World Cup. Anh còn là một mũi nhọn không thể thiếu, một trong những vị trí nền tảng nhất để Pekerman xây dựng lối chơi. Sức rướn vào vị trí ghi bàn, khả năng chớp thời cơ của Falcao nhạy bén và đặc biệt đến mức những vị trí thay thế như Jackson Martinez hay Carlos Bacca dù cố gắng đến đâu cũng không bao giờ giống được.

3.Thế mà Falcao cũng chưa phải là mối lo duy nhất. Pekerman còn có những cơn đau đầu khác nữa. Đó là tình trạng chấn thương kéo dài của hậu vệ phải Juan Zuniga. Đó là tình cảnh ít được thi đấu của hậu vệ trái Pablo Armero ở CLB. Đó là phong độ sa sút của Macnelly Torres kể từ khi anh này chuyển sang giải bóng đá Ả-rập. Không những thế, cặp trung vệ lão tướng Luis Perea-Mario Yepes cũng xuống dốc liên tục. Trong trận giao hữu hồi tháng 3 với Tunisia, đối phương đã tấn công vào khu vực của họ như chỗ không người.

“Khi giành được chiếc vé World Cup đầy mơ ước, chúng tôi không ngờ đội tuyển lại gặp đủ thứ chuyện như thế này”, Pekerman thở dài. Cái đáng lo lớn nhất ở đây là Pekerman không có đủ thời gian và nhân sự để đề ra giải pháp cho tất cả những trục trặc nêu trên.

4.Tuy nhiên, chính trong tình trạng như thế này mới thấy Colombia may mắn với kết quả bốc thăm. Bảng C của họ với những đối thủ như Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản rõ ràng nhẹ hơn rất nhiều bảng đấu khác. Bên cạnh đó, hành trình phải di chuyển giữa các trận đấu của Colombia cũng không dài như nhiều đối thủ khác. Một điểm nữa cần lưu ý: Đây là kỳ World Cup tổ chức tại Nam Mỹ nên một đội tuyển vốn là “dân địa phương” như Colombia chắc chắn có nhiều lợi thế hơn đối thủ khi xét về chuyện khí hậu, thời tiết, môi trường...

Liệu Colombia có được... trời thương để ít nhất cũng vào đến giai đoạn 2 như giới chuyên môn chờ đợi hay không, chúng ta hãy chờ xem!

Danh sách các cầu thủ Colombia tham dự World Cup 2014

Thủ môn: David Ospina (Nice), Faryd Mondragon (Deportivo Cali), Camilo Vargas (Independiente Santa Fe)

Hậu vệ: Mario Yepes (Atalanta), Cristian Zapata (AC Milan), Pablo Armero (West Ham United), Camilo Zuniga (Napoli), Santiago Arias (PSV Eindhoven), Eder Alvarez Balanta (River Plate), Carlos Valdes (San Lorenzo)

Tiền vệ: Fredy Guarin (Inter Milan), Juan Cuadrado (Fiorentina), Victor Ibarbo (Cagliari), James Rodriguez (Monaco), Abel Aguilar (Toulouse), Juan Quintero (Porto), Carlos Sanchez (Elche), Aldo Leao Ramirez (Morelia), Alexander Mejia (Atletico Nacional)

Tiền đạo: Jackson Martinez (Porto), Carlos Bacca (Sevilla), Teofilo Gutierrez (River Plate), Adrian Ramos (Hertha Berlin)


Vũ Nguyên

Linh sopcast xem trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha - Hà Lan

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang