Đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2014 : Chú cừu non giữa bầy sói!

author 11:12 12/06/2014

(VietQ.vn) - Từng 3 lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup, thế nhưng tại Brazil lần này, hành trình phiêu lưu của đội bóng tí hon Costa Rica hứa hẹn nhiều hiểm nguy hơn gấp bội khi đối mặt cùng 3 nhà cựu vô địch ở bảng đấu được mệnh danh “bảng tử thần”.

Sự kiện:

Johnny Acosta (số 2) của tuyển Costa Rica ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đưa Đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2014

Costa Rica đã có một vòng loại hoàn hảo ở khu vực CONCACAF, chỉ đứng sau Mỹ và đoạt vé dự World Cup 2014 sớm trước hai vòng. Tuy nhiên, niềm tự hào đó sớm bị dập tắt sau lễ bốc thăm chia bảng. Italy. Anh. Uruguay. Không bảng đấu nào khác ở World Cup lần này quy tụ tới 3 cựu Vương như vậy. 

 Thực ra, Costa Rica từng gây sốc ở World Cup 1990 trong lần đầu tiên góp mặt khi vượt qua vòng đấu bảng. Ngày đó, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Bora Milutinovic, họ tiến vào vòng 1/8 trong ánh mắt ngỡ ngàng của Scotland và Thụy Điển cùng bảng. Cuộc phiêu lưu ngoạn mục đó đừng lại trước Cộng hòa Séc nhưng cũng đủ để người ta nhớ đến Costa Rica.

Lặp lại kỳ tích đó xem chừng xa vời khi lần này các đối thủ mạnh hơn hẳn. Nhưng huấn luyện viên người Colombia, Jorrge Luis Pinto vẫn tự tin: "Chúng tôi tôn trọng họ, song không e sợ." 

Trong sự nghiệp huấn luyện đã kéo dài 30 năm của mình, Pinto được biết đến như một ông thầy chuyên xây dựng đội bóng dựa trên tính kỷ luật chiến thuật chặt chẽ. Costa Rica sẽ rất cần sức mạnh đó khi bị coi là "ngân hàng điểm" ở bảng D "tử thần."

Nhưng không chỉ đặt niềm tin vào tập thể, huấn luyện viên Pinto cũng có trong tay một số con bài đáng gờm đặc biệt trong tấn công. Đó là những cầu thủ Costa Rica đang thi đấu ở châu Âu như tiền đạo Bryan Ruiz (Fulham, đang khoác áo PSV Eindhoven theo diện cho mượn), Jose Campbell (Arsenal cho Olympiakos mượn)...Đáng tiếc là một gương mặt quen thuộc ở giải Ngoại hạng Anh là Bryan Oviedo (Everton) lại không thể bình phục chấn thương để góp mặt.

Liệu có cơ hội cho các hy vọng trên trổ tài? Điều đó khó nói trước nhưng chắc chắn, ở hàng phòng ngự, Keylor Navas sẽ phải hoạt động vất vả. 

Đang chơi cho Levante ở La Liga, thủ môn 27 tuổi này được đánh giá rất cao thậm chí website chính thức của La Liga còn coi đây là thủ môn hay nhất mùa qua của giải, trên cả Victor Valdes (Barcelona) hay Thibaut Courtois (Atletico Madrid). Navas sẽ góp phần hạn chế bao nhiêu bàn thua cho Costa Rica? Hay đây sẽ là nguồn cảm hứng giúp đội bóng nhỏ này tạo nên những bất ngờ trong những cuộc chiến có vẻ là không cân sức ở bảng D nghiệt ngã?

Danh sách đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Keylor Navas (Levante), Patrick Pemberton (Alajuelense) Daniel Cambronero (Herediano).

Hậu vệ: Johnny Acosta (Alajuelense), Giancarlo Gonzalez (Columbus Crew), Michael Umana (Saprissa), Oscar Duarte (Bruges), Waylon Francis (Columbus Crew), Heiner Mora (Saprissa), Junior Diaz (Mainz 05), Christian Gamboa (Rosenborg), Roy Miller (New York Red Bulls).

Tiền vệ: Celso Borges (AIK), Christian Bolanos (Copenhagen), Esteban Granados (Herediano), Michael Barrantes (Aalesund), Yeltsin Tejeda (Saprissa), Diego Calvo (Valerenga), Jose Miguel Cubero (Herediano).

Tiền đạo: Bryan Ruiz (PSV Eindhoven, on loan from Fulham), Joel Campbell (Olympiakos, on loan from Arsenal), Randall Brenes (Cartagines), Marco Urena (FC Kuban Krasnodar).

 

 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang