Đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2014 : Hy vọng mong manh?

author 15:45 11/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2014 lần này có tạo được “cơn lốc màu da cam” để đi tới chức vô địch hay lại bị loại từ vòng bảng như Euro 2012.

Sự kiện:

Ở mỗi kỳ Euro hay World Cup, Hà Lan đều được đánh giá cao nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và thi đấu ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Ở World Cup 2014 cũng vậy, đội bóng áo cam cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Dưới thời của HLV Louis van Gaal, lối chơi của Hà Lan là tấn công và tấn công. Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật mà Hà Lan áp dụng để thi triển lối đá của mình là không ổn định. Ở vòng loại World Cup 2014, Louis van Gaal đã không dùng cố hữu sơ đồ 4-3-3 mà ông vận dụng một số sơ đồ chiến thuật như: 4-1-2-1, hay 4-2-3-1.

               23 cầu thủ Hà Lan tham dự World CUp 2014.

Bởi vậy, ở World Cup 2014, Hà Lan dù vẫn là một trong những ứng cử viên vô địch khi vẫn còn đó những: Wesley Sneijder, Robin van Persie hay  Arjen Robben. Nhưng, với việc những cầu thủ đã phải cày ải rất nhiều ở mùa giải vừa qua, cộng với việc đang ở thời “hoàng hôn” của sự nghiệp (30 tuổi), không ai dám khẳng định Hà Lan sẽ làm được điều gì đó lớn lao ở World Cup 2014 với những con còn này.

Điểm mạnh của Hà Lan nằm ở hàng công khi đội bóng của Louis van Gaal có những cây săn bàn thượng thừa như: Arjen Robben, Robin van Persie thậm chí là cả Klaas-Jan Huntelaar. Với nguồn cảm hứng Wesley Sneijder, trong một ngày đẹp trời, việc những Arjen Robben, Robin van Persie có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương là điều không mấy khó khăn. Nên nhớ rằng, ở vòng loại, Hà Lan đã thắng tới 9 trận hòa 1 trận, họ ghi được 34 bàn thắng và chỉ để lọt lưới có 5 bàn.

Điểm yếu của Hà Lan ở World Cup lần này ở tuyến tiền vệ và hậu vệ. Đầu tiên là tuyến tiền vệ, ngay trước ngày lên đường tham gia World Cup, Hà Lan đã mất Van der Vaart vì chấn thương. Do đó, việc kiến thiết bóng sẽ đè nặng lên đôi vai của tiền vệ Wesley Sneijder. Ngoài ra, điểm yếu của Hà Lan ở World Cup 2014 là ở hàng thủ với khi chỉ có những cầu thủ “tầm trung” và non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong quá khứ, Hà Lan đã từng tham dự 9 kỳ World Cup (trừ World Cup 2014), mặc dù đã 3 lần lọt vào các trận chung kết ở các kỳ World Cup 1974, 1978 và 2010 nhưng, thành tích tốt nhất của “Cơn lốc màu da cam” chỉ là vị trí Á quân.

Ở kỳ World Cup 2010, Hà Lan đã thất bại trước Tây Ban Nha  với tỉ số 0-1 sau 120 phút thi đấu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Iniesta ở phút 116.

Ở World Cup 2014 này, lá thăm may rủi lại đưa Hà Lan và Tây Ban Nha nằm cùng bảng B cùng với Chile và đội tuyển Úc. Xét về thực lực, Hà Lan rõ ràng trên cơ với Chile và Úc. Do đó, chỉ cần thầy trò Louis Van Gaal chơi đúng sức thì tấm vé vào vòng sau sẽ nằm gọn trong tay họ./.

Danh sách đội tuyển Hà Lan tham dự  World Cup:

Thủ môn: Jasper Cillessen (Ajax), Tim Krul (Newcastle), Michel Vorm (Swansea)

Hậu vệ: Daley Blind (Ajax), Daryl Janmaat (Feyenoord), Terence Kongolo (Feyenoord), Bruno Martins Indi (Feyenoord), Joel Veltman (Ajax), Paul Verhaegh (Augsburg), Ron Vlaar (Aston Villa), Stefan de Vrij (Feyenoord)

Tiền vệ: Jordy Clasie (Feyenoord), Leroy Fer (Norwich), Jonathan De Guzman (Swansea), Nigel de Jong (AC Milan), Wesley Sneijder (Galatasaray), Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven)

Tiền đạo: Memphis Depay (PSV), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04), Dirk Kuijt (Fenerbahce), Jeremain Lens (Dynamo Kiev), Robin van Persie (Manchester United), Arjen Robben (Bayern Munich)


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thành Long


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang