Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014: Không để thành kẻ lót đường

author 15:08 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 đặt mục tiêu không để thành kẻ lót đường, đây là tuyên bố của huấn luyện viên trưởng Hong Myung-bo...

Sự kiện:

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 Hong Myung-bo cho biết mục tiêu trước mắt của đội bóng "Xứ sở Kim chi" là vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014.

Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 quyết tâm không để thành kẻ lót đường.

Đội tuyển Hàn Quốc từng hai lần vào đến giai đoạn đấu loại trực tiếp, có mặt ở trận Bán kết tại World Cup 2002 khi nước này đồng tổ chức giải đấu với Nhật Bản và lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi. Bản thân ông Hong cũng từng 4 lần tham gia World Cup ở vị trí hậu vệ của đội tuyển.  

Tuy nhiên, Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 có sự khởi đầu không mấy thuận lợi ở giải đấu năm nay. Tại vòng bảng World Cup 2014, Hàn Quốc nằm cùng bảng H với Nga, Algeria và Bỉ, và là ứng cử viên "nhẹ ký" nhất so với các đội còn lại, khi chỉ đứng ở vị trí thứ 55 theo xếp hạng của FIFA. 

Trước đó, trong trận giao hữu chuẩn bị cho ngày lên đường tới Brazil, đội quân của huấn luyện viên Hong đã để thua 0-1 trước Tunisia ngay tại Seoul. Trong khi đó, Bỉ, Nga và Algeria đều giành chiến thắng trong các trận giao hữu tương tự.

Đội tuyển Hàn Quốc quyết vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014.

Nhưng đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này có tên của Park Chu-young, tiền đạo đang thuộc biên chế của Arsenal. Park là một trong số 9 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu có mặt trong danh sách triệu tập lần này hiện. Trong số này, có hai cầu thủ khác đang thi đấu ở Premier League là Ki Sung-yeung và Kim Bo-kyong.

Danh sách Đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Jung Sung-Ryong (Suwon Bluewings), Kim Seung-Gyu (Ulsan Hyundai), Lee Bum-Young (Busan IPark)

Hậu vệ: Hong Jeong-Ho (FC Augsburg), Hwang Seok-Ho (Sanfrecce Hiroshima), Kim Chang-Soo (Kashiwa Reysol), Kim Jin-Soo (Albirex Niigata), Kim Young-Gwon (Guangzhou Evergrande), Kwak Tae-Hwi (Al Hilal), Lee Yong (Ulsan Hyundai), Yun Suk-Young (Queens Park Rangers)

Tiền vệ: Ha Dae-Sung (Beijing Guoan), Han Kook-Young (Kashiwa Reysol), Ji Dong-Won (FC Augsburg), Ki Sung-Yueng (Sunderland), Kim Bo-Kyung (Cardiff City), Lee Chung-Yong (Bolton Wanderers), Park Jong-Woo (Guangzhou R&F), Son Heung-Min (Bayer Leverkusen)

Tiền đạo: Kim Shin-Wook (Ulsan Hyundai), Koo Ja-Cheol (FSV Mainz 05), Lee Keun-Ho (Sangju Sangmu), Park Chu-Young (Watford).

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang