Đội tuyển Honduras tham dự World Cup 2014 : Không hy vọng nhiều!

author 15:17 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Honduras tham dự World Cup 2014 đã vượt qua vòng loại một cách xuất sắc nhưng nhiều khả năng họ sẽ không thể làm hơn được những gì đã thể hiện ở 2 World Cup trước đây: Bị loại ngay ở vòng bảng mà không có được trận thắng nào.

Sự kiện:

Đội tuyển Honduras tham dự World Cup 2014

Thành tích của Honduras trong lịch sử tham dự các World Cup là rất khiêm tốn. Trong cả 2 lần góp mặt trước đây (1978 và 2010), Los Catrachos đều bị loại ngay từ vòng bảng mà không giành được một trận thắng nào. Thậm chí tại Nam Phi 2010 họ còn không ghi nổi một bàn thắng trong bảng đấu gồm Tây Ban Nha, Chilê và Thụy Sĩ.   

Nằm trong bảng đấu gồm Pháp, Thụy Sĩ và Ecuador, đội tuyển Honduras sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh. Nói là vậy nhưng nếu như Pháp, Thụy Sĩ hay Ecuador mất cảnh giác thì nhiều khả năng họ sẽ phải trả giá trước một Honduras chẳng có gì để mất. Bởi ngoài hàng phòng ngự chơi rất quyết liệt, các cầu thủ Honduras đều mạnh về thể lực và còn có được sự thống nhất do không ít người trong số họ đã chơi bên cạnh nhau qua nhiều năm.

Đó là trung vệ linh hoạt Maynor Figueroa với hơn 100 lần khoác ĐTQG, là hậu vệ trái Emilio Izaguirre với những pha dốc biên và kết thúc bằng những cú tạt chính xác vào trung lộ. Cũng cần phải kể đến Wilson Palacios, một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất đội với khả năng di chuyển như con thoi cùng sức tàn phá ở hàng tiền vệ, hay Roger Espinoza, một cầu thủ được các CĐV Honduras ngưỡng mộ vì sự nhanh nhẹn, quyết đoán và niềm đam mê. Trên hàng công, gã khổng lồ nhanh nhẹn Carlo Costly (cao 1m90) phối hợp tốt với Jerry Bengtson để tạo nên một cặp tiền đạo năng động.

Tuy nhiên, Honduras lại thiếu khả năng kiểm soát bóng mà điều đó sẽ khiến họ gặp khó khăn trước những đối thủ mạnh hơn. Mặt khác, họ cũng thiếu khéo léo trong những hành động mang tính quyết định, khiến các đồng đội của họ khó có thể nhận được bóng trong những vị trí thuận lợi. Và cuối cùng, thói quen không giành được chiến thắng ở World Cup có thể níu chân Los Catrachos thêm một lần nữa.

Trong một đất nước mà tình trạng tội phạm tràn lan và cuộc chiến tranh ma túy không có điểm kết thúc, bóng đá có thể mang lại những điều tốt đẹp. Thế nhưng tiếc thay, World Cup lại không phải là nơi mà đội tuyển Honduras có thể tìm được những kết quả tích cực.

Danh sách Đội tuyển Honduras tham dự World Cup:

 Thủ môn: Noel Valladares (Olimpia), Donis Escober (Olimpia), Luis Lopez (Real Espana).

Hậu vệ: Brayan Beckeles (Olimpia), Arnold Peralta (Rangers), Emilio Izaguirre (Celtic), Juan Carlos Garcia (Wigan), Maynor Figueroa (Hull), Victor Bernardez (San Jose Earthquakes), Osman Chavez (Qingdao Jonoon), Juan Pablo Montes (Motagua).

Tiền vệ: Luis Garrido (Olimpia), Roger Espinoza (Wigan), Jorge Claros (Motagua), Wilson Palacios (Stoke), Oscar Boniek Garcia (Houston Dynamo), Andy Najar (Anderlecht), Mario Martinez (Real Espana), Marvin Chavez (Colorado Rapids).

Tiền đạo: Jerry Bengtson (New England Revolution), Jerry Palacios (Alajuelense), Carlo Costly (Real Espana), Rony Martinez (Real Sociedad).

 


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 

    

 

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang