Đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2014: Tìm lại ánh hào quang

author 16:43 16/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2014, đang tìm kiếm một giải đấu bất ngờ giống như Euro 2004 khi họ là nhà vô địch.

Sự kiện:

Đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2014 là một trong 9 quốc gia đã từng vô địch Châu Âu. Hy Lạp đã lập nên lịch sử vào năm 2004 trong lần họ chỉ được đánh giá như một đội bóng lót đường. Kể từ đó, họ đã được xếp vào vị trí trong top 20 tại bảng xếp hạng FIFA.

Trước đó, Hy Lạp chỉ được tham dự tại World Cup và Euro đúng 2 lần vào những năm 1994 và 1980. Tuy  nhiên, vào năm 2004 họ đã gây bất ngờ lớn, kể cả với những nhà cái, khi họ đã đánh bại Pháp và chủ nhà Bồ Đào Nha ngay cả khi hai đội bóng này đã từng đánh bại họ trước đó. Và kể từ chiến thắng đó, họ được coi là đội bóng bất ngờ nhất trong làng bóng đá thế giới, và Hy Lạp hứa hẹn sẽ còn gây nhiều bất ngờ nữa trong làng bóng đá thế giới. Cùng với đó họ được mệnh danh là Piratiko, có nghĩa là những tay cướp biển.

Đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2014 với niềm hy vọng và sức mạnh đến từ những thành công bất ngờ trong quá khứ.

Tuy nhiên, họ vẫn còn thiếu những giải đấu thành công tại World Cup. Đây mới chỉ là lần thứ ba được góp mặt, có lẽ họ đang rất cố gắng để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong lịch sử.

Tại vòng loại World Cup 2014, Hy Lạp đã kết thúc ở vị trí thứ 2 tại bảng G, xếp sau Bosnia-Herzegovina chỉ 1 bàn cách biệt. Và với kết quả đó họ đã phải thi đấu trong trận play-off để giành được chiếc vé đi tiếp tại Brazil.

Họ đã phải đánh bại Romania ở 2 vòng đấu. Và họ đã không bỏ lỡ cơ hội ở trận lượt đi, vượt qua đối thủ với tỉ số 3-1 và chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về. Và khi hai đội thi đấu tại Bucuresti, Hy Lạp đã thi đấu trước áp lực trên sân khách và kiếm được 1 trận hòa 1-1 để giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 4-2.

Giờ đây, họ đã chính thức trở lại và được tham dự tại World cup. Tại vòng Bảng, Hy Lạp được xếp tại bảng C cùng với Colombia, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản.
Đương nhiên, chỉ có hai đội bóng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng Knockout, và theo đánh giá của chuyên gia, Hy Lạp đang có một chút lợi thế và hứa hẹn sẽ có màn trình diễn tốt trên đất Brazil.

Danh sách Đội tuyển Hy Lạp dự World Cup:

Thủ môn: Orestis Karnezis (Granada), Panagiotis Glykos (PAOK), Stefanos Kapino (Panathinaikos)

Hậu vệ: Kostas Manolas, Jose Holebas (both Olympiakos), Sokratis Papastathopoulos (Borussia Dortmund), Vangelis Moras (Verona), Giorgos Tzavellas (PAOK), Loukas Vyntra (Levante), Vasilis Torosidis (Roma)

Tiền vệ: Alexandros Tziolis (Kayserispor), Andreas Samaris, Giannis Maniatis (both Olympiakos), Kostas Katsouranis (PAOK), Giorgos Karagounis (Fulham), Panagiotis Tachtsidis (Torino), Giannis Fetfatzidis (Genoa), Lazaros Christodoulopoulos, Panagiotis Kone (both Bologna)

Tiền đạo: Dimitris Salpingidis (PAOK), Giorgos Samaras (Celtic), Kostas Mitroglou (Fulham), Fanis Gekas (Konyaspor).

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 16/6

Dự đoán kết quả tỉ số trận Đức - Bồ Đào Nha: Đức thắng?

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang