Đội tuyển Iran tham dự World Cup 2014 : Dự World Cup đã là hạnh phúc!

author 15:06 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Iran tham dự World Cup 2014 với việc giành được vé đi Brazil đã là một thành công. Thế nên, không có bất kỳ sức ép nào đối với đội quân được dẫn dắt bởi Carlos Queiroz, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

                                                             Adul Lahsoh (phải, Iran) kiểm soát bóng trong trận vòng loại Asian Cup.

Đội hình Iran đến Brazil cũng không có những tên tuổi lớn, và dựa nhiều vào các cựu binh. Gần một nửa (11) trong danh sách đi Brazil là những người đã 30 tuổi trở lên. Ashkan Dejagah là cầu thủ duy nhất thi đấu ở Premier League. Alireza Jahanbakhsh là thành viên đội hình NEC vừa rớt hạng ở Hà Lan. Phần còn lại chỉ đá ở giải đấu hạng 2 châu Âu, Canada hoặc châu Á.

Năm 2011, khi chọn Carlos Queiroz ngồi vào ghế huấn luyện, Iran cũng chỉ đặt mục tiêu giành quyền trở lại với World Cup. 4 năm trước, Iran đã không thể góp mặt tại Nam Phi, trong giai đoạn nền bóng đá nước này quá độ với sự chia tay của nhiều gương mặt vĩ đại.

Bản thân Queiroz chưa bao giờ được xem là một HLV lớn tầm cỡ thế giới, cho dù ông từng ngồi lên chiếc ghế danh giá tại Real Madrid mùa 2003-2004. Khi ấy, Vicente Del Bosque vừa chia tay đội bóng Hoàng gia. Đó là sai lầm lớn của Chủ tịch Florentino Perez, và ông đã bị ảo tưởng từ việc Queiroz làm trợ lý cho Alex Ferguson ở Man.United.

Khi dẫn Bồ Đào Nha, Queiroz cũng không để lại dấu ấn nào. Ở World Cup 2010, BĐN bị loại ngay từ vòng 1/8 bởi Tây Ban Nha. Đáng chú ý, 3 trong 4 trận đấu trên đất Nam Phi, BĐN không thể ghi bàn.

Với Iran, chiếc áo World Cup là khá rộng. Việc giành vé đi Nam Phi đã là một hạnh phúc. Điều mà những quan chức bóng đá nước này chờ đợi là Asian Cup 2015, giải đấu diễn ra tại Australia.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đến với World Cup”, đội trưởng Javad Nekounam tâm sự khi chuẩn bị cho cuộc chiến ở Brazil. Nekounam đang là cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Iran lúc này, một người đội trưởng mà HLV Queiroz mô tả là “hoàn hảo”.

Nekounam đã có 140 trận đấu và ghi 37 bàn thắng trong sự nghiệp cho Iran. Tiền vệ 33 tuổi này từng dự World Cup 2006, và anh hiểu rõ sân chơi thế giới rộng lớn thế nào. “Chúng tôi biết cơ hội của mình, nên không hề bị áp lực. Điều quan trọng là chiến đấu để đáp lại tình cảm của người hâm mộ ở quê nhà”.

Các CĐV Iran đang chờ đợi chiến thắng thứ 2 của đội nhà ở các kỳ World Cup. Một điều không dễ dàng, nhưng Nekounam và các đồng đội mơ sẽ làm được trước Nigeria. Thắng một trận rồi ra về cũng là niềm hạnh phúc lớn với Iran. 

 

Danh sách Đội tuyển Iran tham dự World Cup:

Thủ môn: Daniel Davari (Eintracht Braunschweig), Rahman Ahmadi (Sepahan Isfahan), Alireza Haqiqi (Sporting da Covilha)

Hậu vệ: Hossein Mahini (Persepolis), Jalal Hosseini (Persepolis), Amir Hossein Sadeqi (Esteghlal), Hashem Beykzadeh (Esteghlal), Mehrdad Pouladi (Persepolis), Ahmad Alenemeh (Naft Tehran), Pejman Montazeri (Umm Salal SC), Steven Beitashour (Vancouver Whitecaps FC), Mohammad Reza Khanzadeh (Zob Ahan Isfahan)

Tiền vệ: Reza Haghighi (Persepolis), Andranik Teymourian (Esteghlal), Ghasem Hadadifar (Zob Ahan Isfahan), Bakhtiar Rahmani (Foolad), Javad Nekounam (Kuwait SC), Ehsan Hajsafi (Sepahan Isfahan)

Tiền đạo: Khosrow Heidari (Esteghlal), Karim Ansarifard (Tractor Sazi), Reza Ghoochannejhad (Charlton Athletic), Alireza Jahanbakhsh (NEC),Masoud Shojaei (UD Las Palmas), Ashkan Dejagah (Fulham)

 


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang