Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014: Bản lĩnh Alberto Zaccheroni

author 15:43 11/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014: Bản lĩnh Alberto Zaccheroni, vị chiến lược gia từng đưa AC Milan lên ngai vàng Serie A mùa 1998/99 và cùng ĐT Nhật Bản đăng quang tại AFC Asian Cup 2011...

Sự kiện:

Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014: Bản lĩnh Alberto Zaccheroni sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn quân chinh chiến tại World Cup. Là người tôn thờ bóng đá tấn công và cũng là một trong những vị HLV đầu tiên sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo. Keisuke Honda chính là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Nhật Bản tại World Cup 2010. Hẳn người hâm mộ (NHM) xứ sở hoa anh đào vẫn chưa quên 2 siêu phẩm của Honda vào lưới Cameroon và Đan Mạch, giúp ngôi sao người Nhật 2 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại World Cup 2010. 4 năm sau kỳ World Cup trên đất Nam Phi, Honda đã trưởng thành rất nhiều. Anh đủ năng lực và bản lĩnh để gánh vác trọng trách đưa Nhật Bản bay cao trên đất Brazil.

Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014

Sự tiến bộ trông thấy của Nhật Bản qua các kỳ World Cup gần đây chính là điểm tựa để Nhật Bản có cơ sở đặt mục tiêu vào ngôi nhì bảng, dù hiện tại họ đang bị đánh giá thấp nhất bảng C. Hiện tại, tỷ lệ cược cho viễn cảnh Nhật xếp nhì bảng C chỉ là đặt 4 ăn 11. Tuy nhiên, HLV Alberto Zaccheroni tin rằng, động lực từ thành công tại World Cup 2010 sẽ nâng bước Nhật Bản.

So với kỳ World Cup 2010, Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014 lần này có tới 12 cầu thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu, trong đó, lực lượng đến từ Bundesliga là đông đảo nhất (Uchida, anh em nhà Sakai, Hasebe, Kiyotake…). Sự tiếp sức từ lực lượng ngoại binh cũng đang đóng những vai trò chủ lực ở CLB, sẽ là nguồn lực đặc biệt để Nhật Bản tự tin có thể tiến sâu tại World Cup 2014.

Sự có mặt của gần… 2 triệu người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc ở Brazil chính là một nguồn lực vô cùng quý giá dành cho các Chiến binh Samurai. Sắp tới, Đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2014 sẽ đóng quân tại Sao Paulo, nơi có tới 700.000 người Nhật đang sống và lực lượng CĐV này cũng tuyên bố sẽ theo từng bước chân của đội nhà. Đá sân khách mà như sân nhà, Nhật Bản có lợi hơn những đội tuyển cùng bảng ở khía cạnh này.

Tuy nhiên, tiền vệ công Keisuke Honda thừa nhận Nhật Bản đang khá dễ dàng để thủng lưới dù cho đã thắng liên tiếp các trận giao hữu gần đây. Những chiến binh Samurai vừa có trận thắng vất vả 4-3 trước Zambia để nối dài chuỗi 3 trận thắng giao hữu từ cuối tháng 5. Tuy nhiên, thủng lưới đến 3 bàn trước một đối thủ kém hơn 30 bậc trên BXH Fifa khiến cho fan hâm mộ Nhật Bản lo lắng.

Bản lĩnh Alberto Zaccheroni

Keisuke Honda, người ghi 2 trong 4 pha lập công của đội bóng châu Á nói với kênh TV Asahi sau trận: “Cũng như trận thắng 3-1 Costa Rica trước đó, chúng tôi lại để đối thủ dẫn bàn trước. Đó là vấn đề không thể xem nhẹ khi bước vào các trận đấu chính thức tại World Cup”. Dù vậy, với các đối thủ không quá chênh lệch đẳng cấp trong bảng C như Bờ Biển Ngà, Hy Lạp, Colombia, tiền vệ khoác áo AC Milan vẫn bày tỏ sự tự tin: “Tôi và đội bóng đã cố gắng rất nhiều để góp mặt tai World Cup. Dù có một số vấn đề nhỏ trong quá trình chuẩn bị nhưng toàn đội sẽ tập trung để trình diễn tốt nhất”.

Theo HLV Bruno Garcia Formoso (ĐT Futsal Việt Nam) đánh giá, "Nhật Bản sẽ tạo ấn tượng mạnh". Trong số 4 đội châu Á được dự WC, HLV Formoso đánh giá khá cao Nhật Bản. "Tôi ko nắm rõ nhiều thông tin và Hàn Quốc và Iran, nhưng tôi nghĩ 2 đội bóng này khó làm nên bất ngờ. Theo thông tin mà tôi nắm được thì Úc cũng rơi vào bảng đấu quá khó nên ko có nhiều hy vọng. Tôi cho rằng, Nhật Bản là đội bóng châu Á gây ấn tượng mạnh và đủ sức qua vòng bảng. Đội bóng này thể hiện sự tiến bộ lớn về chuyên môn và tinh thần thi đấu ngoan cường. Hơn nữa, Nhật lại được dẫn dắt bởi HLV Zaccheroni, 1 HLV người Ý rất giỏi về chuyên môn".

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang