Đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2014: Người thay thế Ribery hoàn hảo?

author 07:26 10/06/2014

(VietQ.vn) - Việc Ribery chấn thương khiến cho những fan hâm mộ đội tuyển Pháp hết sức lo lắng và phần nào đó làm giảm sức mạnh đội tuyển Pháp, tuy nhiên, xem người đóng thế Antoine Griezmann trong những trận vừa qua phần nào đó khiến HLV Deschamps tạm yên tâm.

Sự kiện:

Một suất chính thức cho Griezmann?

Griezmann chỉ vừa ra mắt cách nay không lâu, trong trận giao hữu thắng Hà Lan 2-0. Ngay lập tức, ngôi sao của Sociedad đã nhận được niềm tin của Deschamps, khi có mặt trong danh sách đi Brazil. Trong hai trận giao hữu với Na Uy và Paraguay, Griezmann đã chứng minh việc mình xứng đáng có mặt trong danh sách 23 tuyển thủ áo Lam, với phong độ rất tốt. Nếu ở trận Na Uy, Griezmann thể hiện ảnh hưởng không nhỏ lên lối chơi, thì đối thủ Paraguay đánh dấu bàn thắng đầu tiên anh ghi cho Les Bleus.

Griezmann người thay thế hoàn hảo cho Ribery?

3 trận đấu và ghi 1 bàn, khởi đầu của Griezmann với Pháp đầy tích cực. Màn trình diễn trong hiệp 2 trận gặp Paraguay cho thấy Griezmann rất xứng đáng để thay vị trí tấn công bên cánh trái mà Ribery để lại.

Cabella, mới được gọi thay thế Ribery, là một kẻ mới toanh, nên không thể là giải pháp quan trọng. Nếu có một người thách thức với Griezmann, thì đó là Loic Remy. Ở trận Paraguay, Deschamps đã thử nghiệm Remy đá lệch trái trong hiệp 1.

Có một yếu tố để Deschamps ưu ái Remy: Họ từng là thầy trò ở Marseille. Chính Deschamps mua Remy về sân Velodrome, và biến anh thành một cầu thủ đẳng cấp. Trong hai mùa làm việc cùng Deschamps ở Marseille, Remy lần lượt ghi 17 và 20 bàn thắng, trước khi sang Anh chơi bóng. Mùa 2013-2014, Remy ghi 14 bàn và có 3 pha kiến tạo cho Newcastle.

Nhưng thành tích của Remy mùa giải vừa qua vẫn còn khiêm tốn so với Griezmann. Cầu thủ 23 tuổi này có 20 bàn cho Sociedad trên các mặt trận. Riêng ở La Liga, Griezmann ghi 16 bàn và 3 pha kiến tạo.

Hiệu quả và tinh tế

Mùa giải vừa qua, Griezmann và Carlos Vela cùng ghi 16 bàn ở La Liga cho Sociedad. Vela có không ít trận đá tiền đạo cắm (và 2 bàn từ penalty), trong khi Griezmann chỉ đơn thuần đá lệch trái, đôi khi anh được bó vào trung lộ đóng vai trò nhạc trưởng, thay Xabi Prieto.
Ở La Liga, dù là Ronaldo hay Messi, không một ai có những bàn thắng tạo ảnh hưởng lớn về thế trận như Griezmann. Cụ thể, có đến 9 bàn của Griezmann là những pha giúp Sociedad phá vỡ bế tắc. Đáng chú ý, không một lần anh đá phạt đền. Lối đá của cầu thủ người miền Trung nước Pháp thiên về kỹ thuật, nhưng tiềm ẩn sự bùng nổ.

Một khi Deschamps thực sự công bằng, như cách ông quyết đoán loại Nasri khỏi đội hình, “Griez” xứng đáng hơn Remy để thay vai trò của Ribery. Khả năng cầm bóng, xử lý không gian hẹp và đột phá của anh sẽ giúp tạo nên sự cân bằng cho lối chơi của Les Bleus. Khi ấy, lối vận hành của Pháp sẽ không còn xoay quanh bất kỳ nhân tố nào. Griezmann - Valbuena hứa hẹn giúp cân bằng khả năng tấn công cánh, dù vận hành 4-3-3 hay 4-2-3-1. Thậm chí, có thể là nhịp nhàng hơn so với khi Ribery có mặt trong đội hình.

Có phần khập khiễng khi so sánh, nhưng có thể ví Griezmann trong đội hình Pháp lúc này giống Iniesta ở Tây Ban Nha, với phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. “Griezmann là mẫu cầu thủ để xử lý áp lực”, cựu cầu thủ Reynald Pedros, từng khoác áo Pháp với Deschamps, đưa ra lời khuyên cho người bạn. Mỗi khi đi bóng, “Griez” có thể tạo áp lực cho đối thủ. Hoặc khi cần thiết, khả năng cầm bóng của anh sẽ giúp đội nhà giải tỏa bớt sức ép.

Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2014

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Stephane Ruffier (Saint-Etienne)
Hậu vệ: Lucas Digne (Paris Saint-Germain), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid), Mathieu Debuchy (Newcastle), Bacary Sagna (Arsenal)
Tiền vệ: Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Rio Mavuba (Lille), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle), Yohan Cabaye (Paris Saint-Germain), Clement Grenier (Lyon), Mathieu Valbuena (Marseille)
Tiền đạo: Loic Remy (Newcastle), Franck Ribery (Bayern Munich), Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Real Sociedad)

Pháp nằm ở bảng E cùng với Thụy Sĩ , Honduras và Ecuado. 

Lịch thi đấu của đội tuyển Pháp tại vòng bảng

2:00 -16/6  Pháp v Honduras

2:00  21/6  Thụy Sỹ    v Pháp

03:00 26/6  Ecuador v Pháp

Vũ Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang