Đôi vợ chồng mang bao tải hơn 100 triệu đồng tiền lẻ đi mua nhà

authorMinh Nguyệt 19:30 15/09/2016

(VietQ.vn) - Thấy giá nhà tăng cao, một đôi vợ chồng già mang một bao tiền lẻ khổng lồ đi mua nhà khiến nhiều người choáng váng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Tạp chí điện tử Khám phá đưa tin, một cặp vợ chồng già ở Nam Dương (Hà Nam, Trung Quốc) đã đưa toàn bộ số tiền tích góp được đến công ty bất động sản để mua một căn nhà mới. Số tiền lẻ được đựng trong bao tải khiến nhân viên công ty bất động sản bất ngờ.

Số tiền lẻ được đựng trong bao tải khiến nhân viên công ty bất động sản bất ngờ. Ảnh: QQ

Số tiền lẻ được đựng trong bao tải khiến nhân viên công ty bất động sản bất ngờ. Ảnh: QQ 

Để kiểm đếm số tiền trên, các nhân viên của công ty đã phải đổ bao tải tiền ra sàn nhà. Sau đó, kiểm đếm từng đồng để có kết quả chính xác nhất, lực lượng bảo vệ được huy động để bảo vệ hiện trường.

Các tờ tiền trong bao tải đều là mệnh giá nhỏ 1 và 5 nhân dân tệ. Rất nhiều tờ tiền bị nhàu nát và không thể sử dụng máy đếm tiền để đếm hết được. Qua kiểm đếm, số tiền cặp vợ chồng nói trên đưa đến là 30.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 100 triệu đồng).

Nhân viên đếm tiền ngay tại sàn nhà.​ Ảnh: QQ

Nhân viên đếm tiền ngay tại sàn nhà.​ Ảnh: QQ 

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamplus, các nhân viên của công ty cho biết, giá nhà hiện tại bình quân khoảng hơn 7000 NDT/m2 (khoảng 24,5 triệu đồng), số tiền này đối với một cặp vợ chồng đã có tuổi là không hề ít. Cho nên sẽ bàn bạc với ban giám đốc để đưa ra một giá thích hợp hơn cho hai vợ chồng ông bà.

Khi trả lời phỏng vấn với phóng viên, hai vợ chồng già cho biết vì giá bất động sản ngày càng tăng nên ông bà muốn phải mua ngay nhà vào thời điểm này. Toàn bộ số tiền này được ông bà dành dụm trong phần lớn cuộc sống hôn nhân của mình. Trung tâm môi giới bất động sản cảm động trước nghị lực và tình cảm của hai ông bà, nên đã quyết định giảm giá một phần tổng số tiền của ngôi nhà.

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

 

Việc mang cả bao hay chở cả xe tiền lẻ đi giao dịch mua bán đã không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Giữa tháng 1/2016 vừa qua, một đại gia ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc còn gây sốc hơn khi mang nửa tấn tiền lẻ đi mua ô tô mới.

Số tiền lẻ dùng để mua ô tô mới được chia làm 10 phần riêng biệt với tổng trị giá 87.000 nhân dân tệ (khoảng 294 triệu đồng), cùng với một số tiền xu. Trong đó, tờ tiền có mệnh giá lớn nhất là 1 nhân dân tệ (khoảng 3,3 nghìn đồng). Trước đó, vào tháng 6/2015, một người đàn ông Thẩm Dương đã mang 660.000 nhân dân tệ tiền xu và 20.000 nhân dân tệ tiền giấy để đi sắm ô tô mới.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang