Cảm thương đôi vợ chồng chết khát ở sa mạc để nhường nước cứu con

author 17:04 10/08/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện về cặp vợ chồng người Pháp đã chết khát ở sa mạc vì cố nhường nước cho đứa con trai 9 tuổi đã lấy đi biết bao nước mắt của dư luận thế giới.

Theo thông tin trên báo VnExpress, vợ chồng David Steiner, 42 tuổi, và Ornella Steiner, 51 tuổi, cùng con trai ở thị trấn Bourgogne, gần thành phố Reims, Pháp, tới Mỹ khám phá công viên cát trắng quốc gia (White Sands National Monument) ở bang New Mexico hôm 4/8. Sau đó, các nhân viên bảo vệ của công viên phát hiện Ornella đã chết trong lúc đi tuần.

Họ kiểm tra camera của cô và trông thấy hai người khác nữa. Lần theo dấu vết của Ornella, họ phát hiện chồng và con trai người phụ nữ này. Cậu bé 9 tuổi được tìm thấy trong tình trạng mất nước cùng hai chai đựng nước trống rỗng, còn cha cậu đã tử vong. "Thằng bé không khóc nhưng bị mất nước và tất nhiên rất buồn", Benny House, cảnh sát quận Otero, nói.

Vợ chồng David tử vong vì nắng nóng và kiệt sức khi cùng con trai khám phá công viên quốc gia White Sands ở Mỹ

Vợ chồng David tử vong vì nắng nóng và kiệt sức khi cùng con trai khám phá công viên quốc gia White Sands ở Mỹ

House cho hay bé trai sống sót vì cơ thể nhỏ hơn và được uống lượng nước gấp đôi bố mẹ. Nhà chức trách đã đưa cậu đưa tới bệnh viện và báo tin cho lãnh sự quán Pháp. Hôm 6/8, bà ngoại của cậu bé đã bay từ Pháp tới Mỹ đón cháu trai.

Theo lời bé trai, mẹ cậu cảm thấy không khỏe nên quay lại xe khi gia đình đã đi được hơn 2,4 km đường mòn. Người mẹ gục xuống khi chưa đi được bao xa. David và con trai tiếp tục đi mà không biết vợ mình đã chết. Không lâu sau, người cha mê sảng, mất phương hướng rồi tử vong.

Nhà chức trách đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y để biết nguyên nhân tử vong chính thức của vợ chồng David. Các nhân viên y tế cho rằng cái chết của họ có liên quan tới nắng nóng. Vào ngày vợ chồng David tử vong, nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C. Ornella làm việc tại văn phòng của thị thưởng thành phố Reims khoảng 20 năm, còn David là quản lý kinh doanh của một cơ quan truyền thông.

Con trai của vợ chồng David có thể đã không sống sót nếu nhân viên tuần tra không tìm thấy bà mẹ gục ngã cạnh tuyến đường mòn

Con trai của vợ chồng David có thể đã không sống sót nếu nhân viên tuần tra không tìm thấy bà mẹ gục ngã cạnh tuyến đường mòn

Kim Duntze, đồng nghiệp của Ornella, kể người phụ nữ này có cuộc sống năng động và sôi nổi. Vợ chồng Ornella thích đi du lịch và từng tới Mỹ 10 ngày vào năm ngoái. "Trở về từ chuyến đi ấy, họ thường nói 'chúng tôi sẽ trở lại đó lâu hơn'. Họ được cho là ở Mỹ 5 tuần và đó là chuyến đi mơ ước của hai người", Duntze nói.

Phát biểu về vụ việc thương tâm nói trên, cảnh sát trưởng House cho hay, cậu bé trên có thể đã không sống sót nếu như các nhân viên tuần tra của công viên không tìm thấy bà mẹ gục ngã cạnh tuyến đường mòn. Ông nói: “Lúc đó họ muốn tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra, nên đã kiểm tra chiếc camera mà bà này đang cầm trên tay. Lúc đó họ phát hiện ra rằng bà không đi một mình”.

Giới chức Mỹ cho rằng gia đình này đã phạm phải một sai lầm chết người khi thực hiện hành trình vượt sa mạc với 2 chai nước, mỗi chai 0,6 lít, thay vì 3,7 lít cho mỗi người như khuyến cáo của công viên White Sands. Trong khi đó, tuyến đường mòn mà họ đi lại không có cây xanh và bóng mát.

Dọc các đường mòn ở công viên quốc gia nơi vợ chồng David thiệt mạng không có nước hay bóng râm

Dọc các đường mòn ở công viên quốc gia nơi vợ chồng David thiệt mạng không có nước hay bóng râm

Hơn nữa, du khách được khuyên không nên vượt sa mạc trong những ngày nắng nóng trên 32 độ C nếu không muốn đối mặt nguy cơ chết khát. Được biết, ông David Steiner và bà Ornella trở thành người thứ 3 và thứ 4 tử vong tại công viên cát trắng quốc gia (White Sands National Monument) trong vòng 10 năm trở lại đây. Trước đôi vợ chồng người Pháp, hai người khác cũng thiệt mạng tại đây vào năm 2009 và 2011.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang