Đón tết Ất Mùi với loạt smartphone giá rẻ dưới 4 triệu

author 11:34 11/01/2015

(VietQ.vn) – Tại Việt Nam, phân khúc smartphone giá rẻ luôn sôi động với sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Dưới đây là 6 mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình ổn định, kho ứng dụng tiện ích có ảnh hưởng lớn đến thị trường hiện nay.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Những người tiêu dùng có mức lương trung bình thường có xu hướng tìm đến và mua smartphone giá rẻ hấp dẫn với những ưu điểm nổi bật như thiết kế đẹp, cấu hình ổn định, kho ứng dụng tiện ích.

Asus Zenfone 5  

Trong bộ ba Zenfone của Asus năm 2014, Zenfone 5 là model có doanh số ổn định trong nhiều tháng qua nhờ có thiết kế đẹp, cấu hình tốt so với mức giá. Ngoài mức giá bán hấp dẫn, yếu tố ăn khách của model này còn nằm ở chỗ kích thước 5 inch của máy không quá to như Zenfone 6 và không quá nhỏ như Zenfone 4.

Về thiết kế, ZenFone 5 được đánh giá là rất bắt mắt với phong cách đơn giản, kiểu dáng bo tròn 4 góc, mặt lưng được làm bằng nhựa, giúp cầm nắm được dễ dàng và thoải mái hơn. Với trọng lượng chỉ 145g và mỏng 10.3mm, smartphone này khá nhỏ gọn ngay cả với người dùng là nữ giới. Đặc biệt, máy dùng vi xử lý bộ xử lý 2 nhân Intel Atom Z2560 tốc độ 1.6GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ cùng pin 2110 mAh.

Mua smartphone giá rẻ là xu hướng của nhiều người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình

Mua smartphone giá rẻ là xu hướng của nhiều người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình. Ảnh minh họa

Hệ thống camera của Zenfone 5 cũng khá ấn tượng với camera chính lên đến 8MP cùng camera phụ 2MP, thông số đủ khiến những người dùng thích chụp ảnh hài lòng. Asus đã trang bị công nghệ tiên tiến Pixel Master tăng cường ánh sáng lên 400% cùng với đèn LED trợ sáng cho camera chính, giúp chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng cũng như giảm nhiễu tối đa. Ngoài ra, ZenFone 5 còn có khả năng "tự sướng" bằng camera sau thay vì camera trước như nhiều smartphone khác, theo đó máy sẽ tự động nhận diện khuôn mặt người dùng để cho ra những bức hình ưng ý.

Giá tham khảo: 3,9 triệu đồng.

Nokia Lumia 630  

Dù xuất hiện khá sớm trong năm 2014 nhưng Lumia 630 vẫn là thiết bị Windows Phone giá rẻ có phần cứng và tính năng tốt nhất hiện nay. Tại thời điểm vừa lên kệ, người tiêu dùng mua smarphone giá rẻ Lumia 630 với giá hơn 3 triệu đồng nhưng tại thời điểm hiện nay, mẫu sản phẩm này đã hạ giá xuống mức 2,9 triệu đồng.

Mua smartphone giá rẻ Nokia Lumia 630 giúp người dùng sở hữu mẫu smartphone 2 sim tiện ích

Mua smartphone giá rẻ Nokia Lumia 630 giúp người dùng sở hữu mẫu smartphone 2 sim tiện ích. Ảnh minh họa

Đặc biệt, sản phẩm này được hỗ trợ 2 SIM, giúp người dùng tiện lợi hơn khi liên lạc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp... Về thiết kế, máy dùng màn hình 4,5 inch 480 x 800 pixel, chip Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và dung lượng lưu trữ trong 8 GB, giúp người dùng có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu. Lumia 630 có camera sau 5 megapixel, không dùng đèn flash, thời lượng pin khá tốt với pin 1.830 mAh.

Giá tham khảo: 2,9 triệu đồng.

Sony Xperia E1

Xperia E1 có thiết kế giống các đàn anh cao cấp nhưng vỏ được làm từ nhựa và giá bán khá mềm. Sony cũng đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm nghe nhạc trên mẫu E1 khi trang bị loa ngoài công suất lớn. Ngoài ra, máy còn có riêng một phím vật lý để truy cập nhanh vào ứng dụng Walkman hay tính năng lắc để đổi nhạc như các dòng máy nghe nhạc trước đây của Sony.

Sony Xperia E1 là thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn khi mua smartphone giá rẻ

Sony Xperia E1 là thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn khi mua smartphone giá rẻ. Ảnh minh họa

Máy được trang bị các thông số về cấu hình như màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip lõi kép 1,2 GHz, RAM 512 MB, dung lượng 4 GB, camera 3,15 megapixel và pin dung lượng lớn 1.700 mAh, giúp người dùng có thể sử dụng trong 3 – 4 giờ liên tiếp.

Giá tham khảo: 2,9 triệu đồng.

LG L60

Đây là đại diện duy nhất của LG ở phân khúc smartphone giá rẻ, hiện hãng điện thoại Hàn Quốc cũng khá thành công với sản phẩm này. L60 ở hữu màn hình 4,3 inch 480 x 800 pixel, camera sau 5 megapixel, camera trước VGA, giúp người dùng ghi lại những khoảnh khác đáng nhớ. Đặc biệt, máy được hỗ trợ 2 SIM giúp người dùng dễ dàng liên lạc với những người khác. Máy dùng chip lõi kép tốc độ 1,3 GHz, RAM 512 MB và dung lượng 4 GB giúp người dùng có thể lưu trữ rất nhiều dữ liệu trong máy.

Mua smartphone giá rẻ LG L60 giúp người dùng thỏa sức tận hưởng những tính năng tiện ích

Mua smartphone giá rẻ LG L60 giúp người dùng thỏa sức tận hưởng những tính năng tiện ích. Ảnh minh họa

Tuy là một sản phẩm giá thấp, nhưng L60 có những tính năng tiện ích của các máy LG cao cấp như Knock On, cho phép người dùng gõ hai lần vào màn hình để mở máy và chế độ Guest Mode.

Giá tham khảo: 2,3 triệu đồng.

Philips S308  

Philips S308 là model được bán với giá hấp dẫn nhất khi mua smartphone giá rẻ dưới 4 triệu

Philips S308 là model được bán với giá hấp dẫn nhất khi mua smartphone giá rẻ dưới 4 triệu. Ảnh minh họa

S308 là smartphone giá rẻ nhất hiện nay của hãng điện thoại Hà Lan. Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng model này cũng nằm trong top những sản phẩm giá thấp bán chạy trên thị trường smartphone hiện nay. Máy dùng chip 2 nhân tốc độ 1GHz, camera 5 megapixel với đèn flash LED, camera VGA phía trước, cho phép ghi hình HD, giúp người dùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. S308 sở hữu viên pin dung lượng 1.400 mAh, giúp người dùng có thể nghe, gọi và giải trí trong nhiều giờ.

Giá tham khảo: 1,9 triệu đồng.

Lumia 535 

Trong phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam, Lumia 535 hiện là sản phẩm chủ lực của Microsoft với số lượng tiêu thụ thuộc hàng đầu. Lumia 535 sở hữu thiết kế đặc trưng, mang phong cách của dòng máy này với các góc bo tròn tinh tế cùng thân máy làm từ nhựa cao cấp, giúp tạo phong cách hiện đại và rất thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, phần ốp lưng của máy có thể tháo rồi và thay thế, giúp người dùng có thể thoải mái thay đổi màu sắc.

Lumia 535 với số lượng tiêu thụ thuộc hàng đầu trong phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam

Lumia 535 với số lượng tiêu thụ thuộc hàng đầu trong phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Màn hình 5 inch của Lumia 535 có độ phân giải 960 x 540 pixel, kết hợp cùng công nghệ ISP LCD cho khả năng hiển thị khá tốt, chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực hơn so với các smartphone cùng mức giá. Ngoài ra, màn hình này còn trang bị  tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp tăng khả năng chịu lực cũng như giảm khả năng phản xạ ánh sáng, nhờ đó máy sẽ hiển thị rõ hơn ngay cả khi ở dưới ánh nắng mặt trời.

Về cấu hình phần cứng, Lumia 535 có bộ xử lí lõi tứ Snapdragon 200 tốc độ 1.2 GHz, 1GB RAM, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD lên đến 128GB. Camera trước và sau của máy cùng có độ phân giải 5MP với hàng loạt phần mềm hỗ trợ, Theo đó, đây là một trong những smartphone chụp hình giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra, máy còn được trang bị 2 Sim 2 sóng, đầy đủ kết nối WiFi, 3G cùng lượng pin khá tốt 1.905 mAh.

Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang