Đón Tết ‘ở một nơi xa’, tại sao không?

author 14:04 15/12/2019

(VietQ.vn) - Những năm gần đây, thay vì đón Tết tại nhà, nhiều người thường tranh thủ kỳ nghỉ dài để đi du lịch, tận hưởng cuộc sống. Đó là lý do khiến dịp lễ, tết trở thành mùa du lịch cao điểm với sự hoạt động hết công suất của các khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không… trên khắp cả nước.

Trên những chặng đường

Tết Nguyên đán 2019, chị Thùy Chi (TP. Lạng Sơn) đã dành toàn bộ những ngày lễ để cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn.

“Một nơi để cả gia đình vừa có thể sum vầy, vừa có những phút giây thư giãn thực sự là tiêu chí mình lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ đặc biệt này. Điều ấn tượng nhất khi đến Quy Nhơn đó là thời tiết tại đây rất ấm áp và dễ chịu, phong cảnh vô cùng đẹp với những bãi biển trong xanh để thưởng ngoạn. Đặc biệt, khi nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn, các thành viên trong gia đình mình vẫn có thể cảm nhận được không khí ngày Tết thông qua những cành đào, mai khoe sắc; hoạt động gói bánh chưng, trò chơi dân gian, phiên chợ quê và những món ăn cổ truyền…”

Kỳ nghỉ Tết của chị Thùy Chi và gia đình tại Quy Nhơn

Trong khi đó, từ vài năm nay, cứ đến dịp nghỉ Tết, anh Nhất Vinh (Hà Nội) lại đưa gia đình tạm xa Thủ đô, để thay đổi không khí và lấy tinh thần làm việc trong năm tới.

“Gia đình tôi thường dành ngày mùng 1 để đi chúc Tết và tiếp khách, sau đó cả nhà sẽ lên đường đi chơi xa. Như vậy mọi người vừa được đón Tết theo phong tục truyền thống, vừa được trải nghiệm những điều thú vị ở những vùng đất mới”.

Hiện nay, việc đón Tết “ở một nơi xa” như anh Vinh và chị Chi đã không còn lạ lẫm và ngày càng được nhiều người Việt lựa chọn; thậm chí còn tạo nên một xu hướng mới mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Điều đáng nói, xu hướng này thu hút mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ hay những người trẻ độc thân, thích du lịch cùng bạn bè.

Lý giải về xu hướng hiện đại này, nhiều ý kiến cho rằng kì nghỉ Tết là thời điểm lý tưởng nhất để “xả hơi" và nạp năng lượng sau một năm bộn bề công việc. Với những kỳ nghỉ gia đình, đó còn là cơ hội để gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của du lịch trực tuyến với hàng loạt thương hiệu lớn như Agoda, Booking, Viettravel, Saigon Tourist, Ivivu.com… đã rút ngắn khoảng cách giữa du khách và điểm đến thông qua sự hỗ trợ đặt tour, phòng, vé máy bay một cách dễ dàng.

Đón đầu xu hướng

Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cũng như tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu du khách.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, ngoài các tour truyền thống thì nhiều tour độc và lạ được đưa ra kèm theo các chương trình ưu đãi vàng như giảm giá, tặng lì xì, vali, coupon khuyến mãi…

Thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy thị trường du lịch Tết năm nay “vào mùa” khá sớm. Từ đầu tháng 11, lượng khách đặt tour Tết Canh Tý (2020) đã đạt khoảng 40-60% kế hoạch và được dự báo sẽ tăng mạnh trong tháng 12/2019. Theo đại diện Saigontourist, tính đến đầu tháng 11/2019, công ty đã bán được 60% tour so với kế hoạch kinh doanh cả mùa du lịch Tết Nguyên đán 2020.

Đáng chú ý, nhờ ảnh hưởng bởi “cộng đồng mạng”, một số tour đến các điểm du lịch trong nước như Ninh Bình, Sa Pa, Hà Giang, Eo Gió - Kỳ Co (Bình Định), Hội An, Phú Quốc… đang rất “đắt show”.

Trong khi đó, các khu nghỉ dưỡng cũng tranh thủ mùa lễ hội lớn nhất trong năm để hút khách thông qua sự đầu tư về không gian, dịch vụ, ẩm thực cho đến các combo khuyến mại…

Các khu nghỉ dưỡng biến hóa thành không gian đa sắc màu mùa lễ hội

“Với lượng khách nghỉ dưỡng rất lớn vào mùa lễ hội, các quần thể nghỉ dưỡng trong hệ thống FLC Hotels & Resorts đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ hệ thống phòng ốc cho đến các dịch vụ tiện ích đi kèm. Ngoài không gian được biến hóa theo lễ hội, thực đơn cũng được thiết kế cho phù hợp. Ví dụ như Giáng sinh, Tết Dương lịch là các món phương Tây, thì Tết Nguyên đán sẽ tăng cường các món cổ truyền dân tộc để du khách được cảm nhận trọn vẹn không khí của ngày lễ hội”, đại diện FLC Hotels & Resorts cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt phòng cho các ngày lễ cuối năm như Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020 tại hệ thống này đã lên tới gần 80%, thậm chí có khách còn đặt từ giữa năm. Được biết, lượng khách đông đúc đổ về trong dịp Tết Nguyên đán 2019 khiến nhiều khu quần thể của FLC Hotels & Resorts trong tình trạng “cháy phòng”. Hàng ngàn nhân viên trên khắp ba miền phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp này.

Còn tại lĩnh vực vận tải hàng không, các hãng hàng không tiếp tục bổ sung thêm chỗ trên các đường bay để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong mùa cao điểm, trong đó có nhu cầu du lịch Tết. Không chỉ Vietnam Airlines hay Vietjet, ngay cả “tân binh” như Bamboo Airways cũng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa cùng với loạt chương trình quà tặng hấp dẫn.

Một kỳ nghỉ hoàn hảo vào những ngày đầu năm chắc chắn sẽ mang lại nhiều năng lượng và tinh thần tích cực cho du khách để khởi đầu một năm mới suôn sẻ.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi du lịch Tết, cả anh Vinh và chị Chi đều cho rằng do đây là mùa du lịch cao điểm nên cần đặt tour, book phòng và vé máy bay từ sớm, tránh để sát ngày sẽ rất khó lựa chọn và dễ gặp phải tình trạng tăng giá. Cùng với đó, du khách cũng cần chọn các công ty du lịch uy tín và phải cân nhắc về thời gian để chọn điểm đến và hành trình hợp lý.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang