Đón trước xu hướng thời trang xuân hè 2013

author 07:16 06/12/2012

(VietQ.vn) - Vào 19 giờ 30 phút các ngày từ mồng 6 – 8/12/2012 tại khách sạn Daewoo Hà Nội sẽ diễn ra Tuần lễ thời trang xuân hè 2013.

Sự kiện:

Tham dự vào Tuần lễ thời trang lần này có 19 nhà thiết kế (NTK) trong nước, giới thiệu 19 bộ sưu tập với gần 600 mẫu thiết kế mới nhất, đón trước xu hướng thời trang xuân hè 2013. Đây là lần tập hợp một lực lượng đông đảo các NTK mang tính tích cực cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

Tuần lễ thời trang lần này sẽ hội tụ những gương mặt tiêu biểu của thời trang Việt Nam như Hoa hậu VN Ngọc Hân, Á hậu Thùy Trang,  Á hậu Tú Anh, Á hậu Hoàng Anh, Á hậu Hoàng Yến, Quán quân VNTM Huyền Trang, Á quân Kha Mỹ Vân, Trà My, Thiên Trang, Hà Đăng, Trang Phạm, Thu Hà, Phước Hạnh (Top 10 HHVN), Phương Dung, Dương Dung...

Theo NTK Minh Hạnh – thành viên ban tổ chức chương trình, 19 NTK với nhiều thủ pháp diễn đạt khác nhau sẽ làm nên một bức tranh sinh động, đầy màu sắc cho xu hướng thời trang xuân hè 2013 trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và một thực trạng đáng buồn của thị trường thời trang nội địa. Những nỗ lực này như những làn gió mới tôn tạo nên bản sắc cho thời trang Việt Nam. 

Trong lần trình diễn thời trang xuân hè 2013 này, qua các NTK, Tổng Công ty May Việt Thắng giới thiệu những mẫu mới là sở trường dùng công nghệ và kỹ thuật 3D tiên tiến. NTK Hồng Vương giới thiệu mẫu nữ tính với chất liệu voan lưới. NTK Văn Hiền với các mẫu nam tính với chemise phối lưới. NTK Bích Hà thanh thoát trong màu trắng tinh khiết của cotton. Còn Văn Khoa gợi cảm với Khaki wash. 

Trong lần trình diễn này, thế hệ các NTK thứ 3 diễn đạt ý tưởng bộc bạch, năng động và mang tính ngẫu hứng cao qua cách xử lý chất liệu như Tá Linh: Hoang dã và lãng mạn với những chiếc khăn lụa, tạo ra nhiều công năng xử dụng trong một bộ trang phục. Ngọc Hân: sống động đầy yêu thương với họa tiết hoa hồng. Hải Long - Thế Huy: Vẻ lãng tử của những chiếc chemise nam in với kỹ thuật cao.

Bộ sưu tập xuân hè 2013 của NTK Chu La

Những cái tên rất quen thuộc đã khẳng định vị trí và phong cách của mình trên thị trường nội địa thuộc lớp NTK thế hệ thứ 2 như Quang Huy mang tới phong cách nhẹ nhàng trong gam màu da phối theo hiệu ứng thị giác. Hà Duy với vẻ gợi cảm rất cổ điển. Thương Huyền nổi bật với 2 màu trắng đỏ và ren hoa bằng chỉ. Việt Hà và những cô gái H’mông hiện đại. Đức Hải với vẻ đẹp của sự sắp đặt graphic ...

Ngoài ra, trong Tuần lễ thời trang xuân hè 2013 còn ghi nhận có sự xuất hiên trở lại của những tên tuổi đã đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, đã có những dấu ấn đối với thời trang Việt Nam như Thiên Toàn: Mạnh mẽ và táo bạo với rock với cách xử lý những đường sọc độc đáo. Anh Vũ: Sở trường rất điêu luyện là tối giản (minimalist). Trọng Nguyên: Tinh tế trong sự kết hợp hoàn chỉnh về chất liệu và màu mang tính khuynh hướng. Công Khanh: Đầy bất ngờ trong cách thể hiện 2 vẻ đẹp đối lập trong một người phụ nữ.

NTK Chu La: Người Tây Ban nha dùng chất liệu lụa Việt Nam và thể hiện bằng cảm xúc Việt. NTK Minh Hạnh: sự kết hợp những motif Đông Tây nhuần nhuyễn.

Những ý tưởng mới lạ và đầy tính ứng dụng, những chất liệu được tìm tòi khám phá rất bất ngờ, những gam màu biểu hiện được sự phong phú của khuynh hướng và đáp ứng được sự đòi hỏi muôn hình của con người... điều quan trọng là hiệu ứng từ công nghệ hiện đại được áp dụng vào những thiết kế mang tính thời đại đã tạo ra hiệu quả thiết thực cho cuộc sống hôm nay.

Bộ sưu tập xuân hè 2013 của NTK Trương Anh Vũ

NTK Trương Anh Vũ đã nhiều năm theo đuổi và tham gia tuần lễ thời trang Việt Nam các mùa cho biết, vào mùa xuân hè năm 2013 này sẽ đưa ra 25 bộ. Bộ mẫu này mang phong cách tối giản và sử dụng các mầu sắc sặc sỡ theo khuynh hướng của thời trang thế giới. Qua chương trình lần này, NTK Anh Vũ muốn khẳng định tiếng nói của mình bằng mẫu thời trang có tính ứng dụng cao và độc đáo. Đặc biệt ngay cả từ kiểu dáng, đường cắt, đường may và chất liệu.

NTK Văn Khoa cho biết, trong lần này sẽ đem đến chương trình bộ sưu tập theo xu hướng đơn giản, tối giản và sử dụng trên nền chất liệu Khaki wash, Jean, tận dụng sở trường, công nghệ có sẵn của May Việt Thắng, tạo hiệu ứng bụi bặm, phá cách với những đường dẫn, trang trí nổi mầu. Đem đến cho các bạn trẻ phong cách tiện dụng, phù hợp với nhiều môi trường.

Bộ sưu tập xuân hè của NTK Ngọc Hân

Với tình hình chung của thời trang hiện nay, để có thể phục vụ tốt nhu cầu của thời trang nội địa, quá trình nghiên cứu mẫu mã và giá thành được đặc biệt quan tâm. Mặc dù cùng chất liệu vải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, giá thành lại hợp lý, thị trường chấp nhận được.

Còn NTK Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn cho biết, với cá tính của một nhà thiết kế, khi thiết kế họ thường nghiên cứu xu hướng trên thế giới, đi theo xu hướng dòng chảy thời trang chung. Còn việc chọn lọc xem phong cách nào thích hợp với riêng từng NTK và phù hợp với năng lực là việc khác nhau.

NTK Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn năm nay tung ra phong cách thiết kế cho những bộ thời trang xuân hè 2013 với cá tính mạnh mẽ, táo bạo với rock. Nhiều kiểu váy ngắn phù hợp với xuân hè, kiểu váy thân trước và thân sau không bằng nhau và một số loại vải trong suốt, co dãn tốt và thể hiện được nữ tính và kín đáo. 

Lịch biểu diễn:

Ngày 6/12/2012: May Việt Thắng: nhà thiết kế Bích Hà, Văn Hiền, Hồng Vương, Văn Khoa, Hà Duy,  Anh Vũ

Ngày 7/12/2012: Nhà thiết kế Hải Long – Thế Huy, Thiên Toàn, Ngọc Hân, Thương huyền, Đức Hải, Trọng Nguyên

Ngày 8/12/2012: Nhà thiết kế Công Khanh, Chu La, Việt Hà, Tá Linh, Minh Hạnh.

 Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang