Đón Xuân Bính Thân nơi đảo xa với các chiến sĩ canh giữ biển trời Tổ quốc

author 07:09 08/02/2016

(VietQ.vn) - Dù đón Tết xa gia đình, người thân, nhưng tình cảm và sự quan tâm từ đất liền luôn là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn vững vàng.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết, mặc cho những cơn gió chướng vặn mình, trên những tuyến đường huyết mạch đã được cha ông ta “vẽ” lên tự bao đời nay để nối đất liền với các đảo thuộc chủ quyền nước Việt như Trường Sa Lớn, đảo Đá Tây, các khu vực nhà giàn…, những chuyến tàu vẫn hối hả vươn khơi.

Cũng như đất liền, vào cữ độ Xuân kề, Tết đến, mặt Biển Đông cũng vui vẻ, tấp nập không kém. Ngoài sự tấp nập của tàu ngư dân buông những mẻ lưới cuối cùng trong năm còn là sự tấp nập của những chuyến tàu đang vượt sóng, vượt gió để đem quà, đem lương thực, thực phẩm thiết yếu ngày Tết ra đảo cho chiến sĩ và bà con.

Có lẽ, trong các chuyến tàu vượt sóng, ra khơi, đến với các đảo thuộc chủ quyền của ta, những chuyến tàu ra đảo trong những dịp Tết này dường như nhiều kỷ niệm hơn. Ngoài những câu chuyện vui thì còn là sự bịn rịn. Mà bịn rịn nhất trong những chuyến tàu ấy là việc chia tay những người lính trẻ, “mới toanh”, lần đầu tiên xa nhà ra đảo làm nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền và dựng xây biển đảo quê hương.

mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn vững vàng trước gian khó, vừa vui xuân mới vừa chắc tay súng bảo vệMỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn vững vàng trước gian khó, vừa vui xuân mới vừa chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Xa nhà vào độ Tết, ai cũng thương nhớ đất liền. Nhưng dường như khoảnh khắc ấy nhanh chóng qua đi với những người lính mới. Những niềm thương, nỗi nhớ nhanh chóng nhường chỗ cho ý chí, quyết tâm làm tốt nhiệm vụ đất nước, dân tộc mà họ gánh trên vai. Niềm vui choán chỗ, nghị lực nhân lên, ai cũng hồ hởi lắm.

Trong những giây phút chờ đợi chuẩn bị đón giao thừa năm nay, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị một cái Tết mang đầy đủ hương vị quê nhà và thắm đượm tình cảm của đồng bào cả nước. Theo Trung úy Vũ Xuân Tới, Chính trị viên đảo Đá Thị, bên cạnh những mặt hàng bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội là những món quà Tết thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và bà con từ đất liền. Đặc biệt đó là những chậu mai vàng, cây quất và hoa các loại làm cho xuân trên đảo cũng đầy đủ hương sắc.

Trung úy Vũ Xuân Tới chia sẻ: “Năm nay cán bộ chiến sĩ trên đảo rất phấn khởi được bà con từ đất liền gửi tặng rất nhiều mai, quất nên không khí xuân trên đảo rực rỡ hơn. Tiêu chuẩn chế độ của Bộ Quốc phòng, các cấp đối với đời sống của anh em được đảm bảo đầy đủ”.

ón Tết ngoài đảo xa, dù rất nhớ gia đình, người thân song cán bộ, chiến sĩ nơi đây được tham gia rất nhiều hoạt động vui xuân hấp dẫn và được hòa vào không khí ấm cúng, thắm tình đồng chí đồng đội. Trong thời khắc giao thừa đang đến gần, Thượng úy Vũ Bá Thiện, Phân đội trưởng phân đội 1, Cụm chiến đấu 1, đảo Nam Yết  cũng như cán bộ, chiến sĩ trên đảo đang tập trung quây quần bên nhau chia sẻ tâm tư tình cảm. 

Thượng úy Vũ Bá Thiện cho biết: “Đây là năm thứ hai tôi đón Tết trên đảo. Niềm vinh dự, tự hào được nhận nhiệm vụ, bên cạnh đó cùng với anh em trong đơn vị tổ chức nhiều chương trình đón xuân vui vẻ. Vui xuân nhưng chúng tôi không quên nhiệm vụ trực canh gác thường xuyên giữa các ca trực trong đêm, thay phiên nhau bảo đảm an toàn tuyệt đối các khu vực của đơn vị. Thay mặt anh em trong đơn vị, tôi muốn gửi lời chúc tất cả mọi người gia đình, bố mẹ, anh chị em, các cháu, người thân trong nhà sức khỏe. Ở ngoài đảo bọn con vẫn khỏe, yên tâm bảo vệ Tổ quốc”.

Lưu Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang