Đón xuân Bính Thân với kiểng hình thú đẹp-độc-lạ

author 11:37 03/02/2016

(VietQ.vn) - Tết này có "đặc sản" quất cảnh hình con khỉ rất độc đáo. Mặc dù được bán với giá khá cao, từ 1-8 triệu đồng/con, nhưng làm ra nhiều cũng không đủ bán.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo tin tức từ báo Zing News, hoa kiểng miền Tây, đào miền Bắc ồ ạt đổ về TP. HCM chuẩn bị cho Hội hoa xuân Bính Thân. Đặc biệt năm nay, thị trường còn xuất hiện những chậu quất tạo hình khỉ thú vị.

Bên cạnh những sản phẩm tạo hình truyền thống như rồng, phượng, năm nay tại đây lần đầu tiên xuất hiện kiểng tạo hình những chú khỉ. Nhiều hình thù khác nhau về linh vật năm Bính Thân.

Giá một cặp là 7 triệu đồng, mềm hơn so với cặp rồng 9 triệu, cặp nai là 8 triệu đồng. Chị Khéo ở Cái Mơn (Bến Tre) cho biết, năm nay, gia đình tạo hình mới và chuyển lên TP. HCM bán thử 3 cặp khỉ nhân dịp xuân Bính Thân. 

Quất khỉ giá 7 triệu đồng nổi bật chợ Tết Sài Gòn

Quất khỉ giá 7 triệu đồng nổi bật chợ Tết Sài Gòn. Ảnh: Zing news

Anh Bùi Văn Đán ở Long Xuyên (An Giang) lại tạo hình kiểng thành chim công. Anh chia sẻ, muốn gửi ý nghĩa "long phụng sum vầy" nhưng tạo hình phụng rất khó nên anh đã thay bằng hình con công. 

Ông Nguyễn Văn Vị, người có thâm niên hơn 10 năm tạo dáng cây quất thành hình các linh vật bán Tết cho biết: “Cứ năm nào, mình làm chưng con nấy. Nhưng làm cho thật giống thì ít ai làm, như năm nay chỉ có mình tôi làm kiểng khỉ do đó khá hút hàng, không đủ cung cấp”.

Tuy rất hút hàng nhưng cả huyện Chợ Lách (Bến Tre) hiện chỉ có 5 hộ làm kiểng hình khỉ, với số lượng mỗi hộ chỉ từ 10-20 cặp. Nguyên nhân là do công đoạn làm phức tạp. Các nghệ nhân phải kỳ công uốn khung sắt, tạo khuôn mặt rồi ghép các chậu quất lại với nhau để có hình con khỉ sinh động, giống như thật. Trong khi đó, do sản phẩm còn mới mẻ nên rất ít người đặt hàng trước nên các nhà vườn không mạnh dạn đầu tư làm nhiều.

Kiểng thú độc đáo của Bến Tre

Kiểng thú độc đáo của Bến Tre

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh Trung B (Chợ Lách, Bến Tre) cho biết:  “Đối với xã Hưng Khánh Trung B, người dân chủ yếu sống bằng nghề cây giống, hoa kiểng và cây ăn trái. Những năm gần đây, những sản phẩm kiểng thú mang lại hiệu quả rất cao, nhiều nhà vườn có nhiều sản phẩm mới. Như năm nay là năm thân, có nhà vườn cho ra những kiểng hình con khỉ mang lại giá trị rất cao. Các nghệ nhân ở đây hết sức quan tâm đến loại kiểng tạo hình”, VOV đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang