Donald Trump dọa bỏ tù bà Hillary Clinton nếu đắc cử

authorHòa Dương 13:41 10/10/2016

(VietQ.vn) - Donald Trump tin rằng đối thủ của ông trong cuộc đua giành ghế vào Nhà Trắng thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể phải ở trong tù nếu ông thắng cử.

Theo thông tin cập nhật trên báo Infonet, tuyên bố trên được ông Donald Trump đưa ra vào tối ngày chủ nhật (9/10 giờ địa phương) tại cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình lần thứ 2 với Cựu ngoại trưởng H.Clinton tại Đại học Washington ở thành phố St. Louis của bang Missouri.

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trong buổi tranh luận lần 2. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trong buổi tranh luận lần 2. Ảnh: Reuters

"Bà ấy sẽ phải ở trong tù" - ông Trump nói. Trước khi cuộc tranh luận trực tiếp lần 2 diễn ra, ông Donald Trump đã hứa nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ cho điều tra các vi/sai phạm của bà Clinton trong khâu quản lý các thư từ bí mật trong những năm bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Vào lúc 8h sáng 10/10 theo giờ Việt Nam (9h tối 9/10 theo giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 trong tổng số 3 cuộc “so găng” trước ngày bầu cử 8/11.

 Donald Trump dọa bỏ tù bà Hillary Clinton nếu đắc cử

 Donald Trump dọa bỏ tù bà Hillary Clinton nếu đắc cử. Ảnh: Reuters 

Theo thông tin trên báo Giao thông, tại cuộc tranh luận thứ 2 giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump, sau khi bình tĩnh ngồi trên ghế, để ông Trump lôi chuyện chồng con, bê bối email để tấn công, nữ ứng viên Clinton bắt đầu đứng dậy và bật lại ông Donald Trump bằng những cáo buộc liên quan tới Nga.

Bà Clinton cáo buộc ông Donald Trump đang lợi dụng Nga để “gây ảnh hưởng lên kết quả bầu cử Tổng thống”. Bà nói, người Nga đang giúp Donald Trump thắng cử. “Trong lịch sử, nước Mỹ chưa bao giờ xảy để cho một cựu thù nước ngoài gây ảnh hưởng lên kết quả bầu cử”. Có lẽ, vì chính Donald Trump đã ca ngợi Putin hoặc có lẽ vì tỷ phú Trump có quan hệ với doanh nhân Nga. Người Mỹ chỉ biết khi ông Trump công bố thuế - bà Clinton khẳng định.

Tin bão mới nhất: Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới(VietQ.vn) - Sáng nay (10/10), bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Về phía mình, ông Trump kiên quyết khẳng định, không phối hợp với chính phủ Nga để vận động tranh cử. “Tôi không hề biết Putin” nhưng sẽ thật tốt nếu Mỹ hợp tác với Nga để lật đổ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) – ông Trump nói.

Báo điện tử VOV cho hay, trong cuộc tranh luận lần thứ 2, tỷ phú Trump cáo buộc chính bà Clinton mới là người khơi mào vấn đề nơi sinh của Tổng thổng Obama và tuyên bố: “Bà nợ ông Obama một lời xin lỗi”. Đáp lại, bà Clinton dẫn lại tuyên bố của đệ nhất phu nhân Michelle Obama: “Khi họ chơi xấu chúng ta thì chúng ta vẫn sẽ ngẩng cao đầu” và nhận được nhiều tiếng vỗ tay hơn cả ông Trump.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang