Donald Trump được 'nhà tiên tri' dự đoán sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ

authorNhung Anh 08:48 26/09/2016

(VietQ.vn) - Donald Trump được Giáo sư sử học Allan Lichtman dự đoán là người có khả năng cao giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016.

Không ai biết chắc chắn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 8 tháng 11 tới, nhưng giáo sư Allan Lichtman - người đã tiên đoán chính xác ứng viên giành chiến thắng trong 8 kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ kể từ năm 1984 đã đưa ra dự đoán.khả năng cao người chiến thắng sẽ là ứng viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Giáo sư Allan Lichtman dự đoán Donald Trump sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Washingtonpost 

Nói về sự tiên đoán của mình, ông Allan Lichtman giải thích rằng, quyết định dự đoán của ông không dựa trên các cuộc thăm dò, cơ cấu nhân khẩu hoặc quan điểm chính trị cá nhân. Thay vào đó, ông sử dụng một hệ thống gồm 13 câu hỏi đúng / sai gọi là " "Keys to the White House" (Tạm dịch: Những chìa khóa tới Nhà Trắng) để xác định người chiến thắng dự đoán của mình.

Ứng cử viên nào có nhiều câu trả lời đúng hơn sẽ là người có tỷ lệ cao giành chiến thắng và theo ông Allan Lichtman, Donald Trump được dự đoán sẽ giành chiến thắng.

New York Time công khai ủng hộ bà Hillary Clinton vào Nhà Trắng(VietQ.vn) - Ngày 24/9, tờ báo The New York Times của Mỹ công khai ủng hộ bà Hillary Clinton bước chân vào Nhà Trắng trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.

"The Keys to the White House" là một hệ thống dự báo dựa trên lịch sử. Tôi bắt đầu xây dựng hệ thống câu hỏi bằng cách xem lại các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ 1860-1980, và từ đó sử dụng hệ thống để dự đoán chính xác kết quả của 8 cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ 1984-2012.

Theo kết  quả cuộc khảo sát chung mới đây của The Washington Post và ABC News tiết lộ, Donald Trump hiện đã rút ngắn khoảng cách còn 2 điểm so với đối thủ Hillary Clinton trước thời điểm diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra vào ngày 26/9 tại đại học Hofstra, New York. 

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11.

 Nhung Anh (washingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang