Ít nhất 35 người đã bị ‘tóm gọn’ do biểu tình phải đối Donald Trump

authorHòa Lê 08:54 29/05/2016

(VietQ.vn) - Có ít nhất 35 người trong khoảng 1.000 người, đã bị cảnh sát bắt giữ do xuống đường biểu tình, phản đối ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ RT cho biết, nhiều cảnh sát chống bạo động đã được triển khai bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego, nơi ông Trump có buổi nói chuyện với những người ủng hộ.

Đám đông khoảng 1.000 người đã chiếm con đường phía trước trung tâm hội nghị, vẫy cờ Mexico cùng nhiều biểu ngữ và hình ảnh phản đối ông Donald Trump. Đáng chú ý, có người biểu tình cáo buộc ông Trump “kích động phân biệt chủng tộc và bạo lực”, kèm theo đó là chân dung của ông Trump với biểu tượng của Đức quốc xã.

Biểu tình phản đối ông Donald Trump tại San Diego ngày 28/5

Biểu tình phản đối ông Donald Trump tại San Diego ngày 28/5. Ảnh: Reuters 

Viết trên trang Twitter, cảnh sát San Diego thông báo ít nhất 35 người biểu tình đã bị bắt giữ, không có thiệt hại về tài sản hay người nào khác bị thương. Cảnh sát cũng đã khá vất vả khi phải tách hai nhóm người ủng hộ và phản đối ông Trump nhằm tránh leo thang xô xát.

Trung tâm hội nghị San Diego là nơi ứng cử viên Donald Trump sử dụng làm nơi diễn thuyết trong chiến dịch tranh cử của mình tại bang California, mặc dù đã giành đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên Donald Trump đã gây nên cuộc tranh cãi và bị nhiều người phản đối do những bình luận của ông về người Hồi giáo, phụ nữa và vấn đề di cư, trong đó có việc xây dựng bức tường với Mexico và tạm thời cấm người Hồi giáo nhập cư vào nước Mỹ.

Đám đông biểu tình phản đối Donald Trump bên ngoài trung tâm hội nghị San Diego

Đám đông biểu tình phản đối Donald Trump bên ngoài trung tâm hội nghị San Diego. Ảnh: CBS 

San Diego được nhiều người coi là thành phố lưỡng quốc, do họ sống ở thành phố này nhưng lại vượt biên sang biên giới làm việc hoặc vượt biên từ Mexico sang thành phố làm việc. Nên tuyên bố của ông Trump đã bị nhiều người ở thành phố này chỉ trích.

Báo Hà Nội Mới dẫn nguồn từ CBS cho biết, Martha McPhail, một người tham gia tuần hành, nói rằng cô phản đối "thứ ngôn ngữ đầy căm hờn, mù quáng và phân biệt chủng tộc của Donald Trump cùng tính kiêu ngạo và thiếu khoan dung của ông ta".

Kiếm tỷ đô nhờ ứng dụng thần thánh 'chân dài, da trắng, dáng thon'(VietQ.vn) - Meitu được gọi là "công cụ thần thánh để chụp ảnh tự sướng", được định giá 3,7 tỷ USD và đưa tổng tài sản của người sáng lập vượt mốc 1 tỷ USD.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang