Động cơ của phi công và tiếp viên hàng không vụ buôn lậu vàng?

author 13:32 17/04/2015

(VietQ.vn) - Vietnam Airlines đã xác nhận hai nhân viên bị bắt vụ buôn lậu vàng là cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng 6 và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong nhưng vẫn chưa rõ động cơ của họ là gì.

Báo chí Hàn Quốc ngày 14/4 đưa tin: sau khi chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, cơ quan hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng của VNA giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam cùng hãng giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày khi qua máy dò kim loại.

Hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Động cơ của phi công và tiếp viên hàng không vụ buôn lậu vàng?

6kg vàng được phát hiện trong giày của tiếp viên và phi công Vietnam Airlines. Ảnh: Yonhap news

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo báo cáo của VNA, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng và không khai báo. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ. Theo báo cáo của VNA, nhà chức trách Hàn Quốc chưa thông tin chính thức cho phía Việt Nam và cũng chưa nắm rõ được động cơ của hai nhân viên này là gì. Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với VNA theo dõi diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên.

Về phía Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình soi chiếu, kiểm soát an ninh và hải quan, yêu cầu kíp trực an ninh hôm xảy ra sự việc tường trình cũng như rà soát lại hệ thống camera.  

Hiện mới xác định được dữ liệu camera khu vực cổng từ. Tuy nhiên camera trong máy soi thì phải kiểm tra lại vì theo quy định loại camera này chỉ lưu trữ dữ liệu trong 30 ngày.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 16/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan trong nước, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tích cực làm việc với các cơ quan địa phương để xác minh và giải quyết vụ việc. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang