Đóng cửa trường mầm non bắt trẻ em quỳ gối để ăn cơm

author 12:46 12/05/2015

(VietQ.vn) - Trường mầm non Xiaoliongren đã phải đóng cửa sau khi hình ảnh các bé theo học trường này phải quỳ gối để ăn cơm được lan truyền trên mạng xã hội.

Báo Zing đưa tin theo tờ Daily Mail (Anh), một nhân viên cũ tại trường mầm non Xiaoliongren (thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đăng tải những bức ảnh ghi lại cảnh các em tại trường phải quỳ gối trên nền xi măng ăn cơm lên mạng xã hội. Ngay lập tức, trường mầm non này bị điều tra và buộc phải đóng cửa hôm 10/5, tất cả các bé học trường này sẽ được chuyển giao đến những trường mầm non khác trên địa bàn.

Trước đó, ông Li – hiệu trưởng nhà trường đã bị chỉ trích vì phản ứng ban đầu khi nói rằng đây là những bức ảnh do một giáo viên cũ đã bị đuổi việc chụp. “Tôi nghĩ rằng giáo viên đó đã bắt học sinh quỳ gối trước khi chụp ảnh” – ông nói. Trước câu trả lời này, cộng đồng mạng cho rằng ông Li đang trốn tránh trách nhiệm.

Trong khi đó, nhân viên cũ mà ông Li nhắc đến – cũng là người đăng tải những bức ảnh - cũng lên tiếng đáp trả. Cô cho biết việc công bố những bức ảnh không phải là để trả thù bởi vì cô quyết định nghỉ việc là do những lý do khác, Vietnamnet cho hay.

Những hình ảnh này đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ với trường mầm non Xiaolongren

Những hình ảnh này đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng phẫn nộ với trường mầm non Xiaolongren. Ảnh Daily Mail

Nhiều phụ huynh khẳng định, họ không biết chuyện xảy ra tại trường. “Tôi hỏi con tại sao không kể với bố mẹ, cháu nói vì cô giáo cấm”, một phu huynh kể lại. Phụ huynh khác phẫn nộ khi thấy con mình xuất hiện 2 lần trong ảnh với quần áo khác nhau, chứng tỏ các em phải quỳ để ăn nhiều hơn một lần.

Đây không phải là lần đầu tiên một trường mầm non của Trung Quốc gây ra bê bối khiến dư luận phẫn nộ. Năm ngoái, Bộ Giáo dục, Y tế và Kế hoạch hóa gia đình nước này đã thanh tra một loạt các trường mầm non sau nhiều báo cáo tiêu cực.

Hồi tháng 5/2014, một giáo viên mầm non ở Bắc Kinh bị kỷ luật sau khi đánh trẻ. Cũng trong năm ngoái, một trường trung học ở Liêu Ninh gây bất bình khi bắt học sinh đứng ăn trưa để “lớn nhanh hơn”. Mới tuần trước, một trường mầm non ở Thiểm Tây cũng buộc phải đóng cửa vì cho học sinh uống thuốc kháng sinh khiến các em bị bệnh.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang