Hà Nội: Nghi vấn shop Trandy bán hàng nhái thương hiệu Burberry, Gucci, Chanel?

author 10:51 22/10/2019

(VietQ.vn) - Tại shop Trandy, 54 Phạm Ngọc Thạch, những mặt hàng mang thương hiệu lớn trên thế giới như Burberry, Gucci, Chanel… được bán với giá chỉ 300-500.000 đồng. Nhiều người nghi vấn đó là hàng nhái.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online liên tục nhận được thông tin phản ánh về shop Trandy (số 54 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh hàng nhái. Việc kinh doanh này đã diễn ra thời gian khá lâu tại đây nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Thậm chí, việc kinh doanh hàng hóa được cho hàng nhái các thương hiệu lớn công khai đến nỗi, nhân viên của shop này còn thường xuyên livetream trên trang page facebook có tên Trandy có hơn 400.000 người theo dõi.

Shop này dán nhãn ghi giá tiền đè lên mác sản phẩm. Chiếc áo Moschino, một thương hiệu lớn trên thế giới nhưng chỉ có giá 290.000 đồng. Nhiều người cho rằng đây là hàng nhái thương hiệu lớn. 

Theo ghi nhận của PV, shop quần áo này không quá rộng, nhưng do nằm trên “thiên đường thời trang” - phố Phạm Ngọc Thạch nên khá nhiều người biết đến. Mục sở thị tại shop, phóng viên ghi nhận shop có rất nhiều mẫu mã đa dạng, thu hút lượng khách lớn.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây, không phải mẫu mã quần áo, mà đó chính là những chiếc tem mác trên mỗi sản phẩm đều của các hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, Adidas, Gucci, Chanel… Đây là những thương hiệu thời gian lớn trên thế giới có giá bán tương đối đắt đỏ nhưng tại shop Trandy, khi được hỏi, nhân viên tại đây cho biết chỉ giao động từ 300 – 500 ngàn đồng. Thậm chí, có lúc chủ cửa hàng còn khuyến mại chỉ còn hơn 150.000 đồng một sản phẩm mang thương hiệu...Dior.

Theo quan sát của phóng viên, trên mỗi sản phẩm, cửa hàng này dán đè nhãn mác phụ mang tên Trandy lên trên mác chính và ghi số tiền.

Khi được nhân viên đưa ra một chiếc áo thương hiệu Burberry đã được cửa hàng đính thêm mác phụ (tên của shop) và ghi với giá 350.000 đồng, nhân viên cho biết thêm hiện tại chiếc áo đang giảm giá chỉ còn 280.000 đồng. Cạnh đó là chiếc áo phông hiệu Chanel có giá 200.000 đồng.

Chiếc chân váy hiệu Dior giá chỉ...150.000 đồng (Ảnh chụp trên fanpage Trandy). 

 

Đôi dép Thương hiệu Hermès cũng chỉ vọn vẹn 50.000 đồng (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với PV, nhân viên cửa hàng cho biết: “Mỗi ngày nhà em livetream (phát trực tiếp trên Facebook – PV) khách đặt và đi đơn rất nhiều, cứ live xong khéo chị đến đây đã hết hàng rồi, vậy nên bình thường mọi người hay đặt trực tiếp qua live”.

Sau lời giới thiệu, nhân viên nhanh chân dẫn PV sang dãy treo áo với các hãng khác như Adidas, Gucci, Moschino... Những sản phẩm mang thương hiệu lớn này chỉ có giá vài trăm ngàn đồng.

Bên cạnh đó, trên trạng Facebook có tên Trandy có hơn 420.000 người theo dõi là trang bán hàng, giới thiệu sản phẩm trên mạng của cơ sở này được đầu tư hết sức bài bản. Hàng ngày có rất nhiều lượt đăng tải bài viết, hình ảnh giới thiệu các sản phẩm là quần áo nhái các thương hiệu. Không chỉ vậy, khách mua những sản phẩm này còn có thể lựa chọn qua mạng và đặt hàng, sau đó nhân viên của hàng sẽ cho vận chuyển tận tay người mua.

Được biết, địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) do Đội Quản lý thị trường số 4 phụ trách. Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 4 cho biết: “Về vấn đề này Đội chưa nhận được phản ánh. Chúng tôi sẽ vào cuộc kiểm tra ngay và sẽ trả lời báo chí”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Huy An, Đoàn luật sư Hà Nội khẳng định: Theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành vi làm giả, làm nhái nhãn mác có thể bị coi là “thông tin không đúng sự thật” và tùy vào giá trị hàng hóa vi phạm mà mức phạt có thể từ 200.000đồng tới 40.000.000 đồng.

Đối với việc truy cứu trách nhiệm hình sự phải có tội danh phù hợp. Theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 thì hành vi trên có thể bị coi là hành vi lừa dối khách hàng được quy định tại Điều 162. Nếu các hành vi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (500 triệu đồng cho chủ sở hữu nhãn hiệu) sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 3 năm.

 Anh Văn

Thuốc Thọ Long Đường bán tràn lan không phép, toàn là hàng giả(VietQ.vn) - Công ty CP Y dược cổ truyền Thọ Long Đường khám chữa trái quy định. Thuốc Thọ Long Đường được bán ra thị trường tràn lan không phép, Công ty này nói rằng mình không sản xuất và toàn là hàng giả.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang