‘Đỏng đảnh’ hàng thời trang trẻ em mùa tựu trường

author 06:32 08/08/2014

(VietQ.vn) – Ngày tựu trường đang tới gần, khắp nơi, hàng thời trang trẻ em dù mẫu mã phong phú, chất liệu tốt nhưng vẫn khó bán, thậm chí khuyến mãi, giảm giá mạnh cũng ít người mua.

Sự kiện:

Hàng thời trang trẻ em Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng

Hàng thời trang trẻ em Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: T. Huyền

“Bung hàng” nhưng khó bán

Ngày nay, nhiều gia đình không chỉ coi trọng việc lo cho con trẻ có cơm no, áo mặc đến trường, họ còn nghĩ tới việc con ăn có ngon, quần áo có thời trang không? Hoặc chiếc ba lô con mình mang đến trường có nổi bật trước bạn bè hay đôi dép con đi có “đẳng cấp” không.

Điều đó đã thành xu hướng và nắm bắt nhu cầu của thị trường, hàng năm cứ vào mùa tựu trường, khai giảng năm học mới là các hàng hóa như giày dép, quần áo, mũ, ba lô, cặp sách, hàng văn phòng phẩm và đồ dùng phụ trợ cho trẻ đến trường lại được “bung hàng”, chào mời thượng đế nhí.

Trong những sản phẩm đó, hàng thời trang trẻ em từ mẫu giáo tới cấp 2 – cấp trung học cơ sở gây được sự chú ý bởi nhiều mẫu mã bắt mắt, giá bình dân. Chỉ cần bỏ ra từ khoảng 50.000 – 150.000 đồng là trẻ có thể được sở hữu một chiếc áo hoặc chiếc quần ưng ý. Hoặc mua theo bộ, giá khoảng từ 150.000 – 300.000 đồng là trẻ có bộ quần áo mới rất thời trang tới trường.

Theo một nhân viên bán hàng thời trang tại siêu thị BigC Thăng Long, quần áo thời trang cho trẻ em mặc thường ngày và mặc tới trường giờ có giá rất bình dân. Hàng Việt được bày bán nhiều ở các siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Chất lượng của hàng thời trang nhí do trong nước sản xuất cao hơn nhiều hàng nhập ngoại nhưng giá lại nhỉnh hơn, mặc rất đảm bảo.

Hàng thời trang trẻ em nhập từ Trung Quốc cũng ngập tràn ngoài thị trường, với giá rẻ nhưng chất lượng lại không cao và khi dùng lại lo chất lượng vải không đảm bảo, ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ sử dụng.

Theo những người bán quần áo trẻ em lâu năm ở Hà Nội, hàng thời trang trẻ em nhất là những bộ cánh hợp lý dùng cho đi học, đi chơi giờ bán chậm vì hàng quá đa dạng, nhiều người bán. Ngay từ vỉa hè, lòng đường tới cửa hàng tạp hóa, đến shop thời trang, siêu thị, trung tâm thương mại hoặc trên mạng, đâu đâu cũng chào bán quần áo trẻ em. Có nơi giảm giá tới 50 – 60% giá bán mà bán vẫn chậm.

“Lúc nào trẻ cũng được mặc sạch, mặc đẹp, ăn ngon là nguyên nhân khiến hàng thơi trang trẻ em đang mất dần tính mùa vụ. Vào dịp tựu trường các năm trước đây, hàng quần áo trẻ em bán tăng hơn ngày thường 20 – 30%. Nhưng nay, ngay nào cũng bán như vậy, chẳng có gì đột biến”, chị Lan Anh bán hàng quần áo trẻ em ở chợ Hà Đông cho biết.

Còn theo chị Thu Minh chủ một shop thời trang trẻ em trên phố Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa (Hà Nội) cho biết, giảm giá tới 40 – 50% mà hàng vẫn rất khó bán. Hàng mang tính thời trang, để không được lâu. Nhận cả làm đồng phục nhưng cũng không mấy có khách hỏi.

Chỉ cần từ 200.000 - 300.000 đồng là có thể mua cho trẻ một bộ trang phục sành điệu để tới trường

Chỉ cần từ 200.000 - 300.000 đồng là có thể mua cho trẻ một bộ trang phục sành điệu để tới trường. Ảnh: T. Huyền

Coi trọng hàng Việt vì chất tốt hơn

Chị Phạm Thị Thành ở Mễ trì I, Nam Từ Liêm (Hà Nội) có con học lớp 2 cho biết, mỗi tuần trường yêu cầu con trẻ mặc đồng phục 2 ngày là thứ 2 và thứ 6. Còn các ngày khác các con được mặc tự do. Hiện nay, nhu cầu mặc đẹp đối với trẻ đến trường rất được coi trọng. Giá của những bộ quần áo, giày dép mua cho trẻ cũng không quá đắt. Chỉ cần bỏ ra khoảng nửa triệu đồng là các bé đã được dùng những bộ quần áo mới đẹp “long lanh”.

“Xã hội giờ không chỉ có cơm ăn, áo mặc mà phải ăn ngon và mặc đẹp. Quần áo “Tầu” mua về vài hôm là hỏng nên đằng nào cũng mua, mua hàng Việt, giá có cao chút nhưng chất lượng đảm bảo. Chọn hàng của trẻ cũng cần phải quan tâm tới lứa tuổi, tính năng động của trẻ. Nên mua quần áo hơi rộng cho trẻ dùng. Không nên mua quần áo chật vì trẻ hiếu động, nô đùa rất nhanh hỏng”, chị Thành cho biết.

Tại chợ Nhà Xanh – Dịch Vọng – Cầu Giấy (Hà Nội), bạt ngàn quần áo thời trang rẻ tiền. Chị Thu Hoài ở Cổ Nhuế (Hà Nội) cho biết, con gái chị năm nay lên lớn 4, bắt đầu thích ăn diện. Quần áo hơi lem là cháu đã ngại mặc tới trường. Giày dép cũng phải điệu, thời trang. Chiếc cặp cũng phải tận tay trẻ chọn. Nếu cha mẹ tự mua về, ít khi trẻ ưng ý.

“Quần áo đồng phục xấu, đẹp thế nào trẻ cũng phải mặc nhưng quần áo mặc tự do thì trẻ lại đòi hỏi hết kiểu này đến kiểu khác. Có khi đứa này nghe đưa kia, thấy mua chỗ này đẹp, đắt tí nhưng chúng yêu cầu vẫn phải mua”, chị Thu Hoài nói.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ như Cầu Diễn, Hà Đông, Minh Khai, rất nhiều quần áo trẻ em giá rẻ được tiểu thương nhập từ Trung Quốc về bán. Còn tại các siêu thị như Thành Đô, Fivimart, Lotte mart, Coop Mart Hà Nội, Ocean Mart, BigC Thăng Long… quần áo trẻ em đa phần là hàng Việt. Giá của các sản phẩm này thường cao hơn so với sản phẩm của Trung Quốc nhưng chất lượng và nhãn mác đảm bảo. Trên mạng internet, chỉ cần điền từ “Thời trang trẻ em” vào google và tìm kiếm, có tới gần 8 triệu kết quả thông báo được tìm thấy trong vòng chưa đầy 1 giây. Trong số đó có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng phục vụ “thượng đế nhí”.

 

 

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang