Động đất cấp 6 làm rung chuyển Ấn Độ, 50 người thương vong

author 12:36 04/01/2016

(VietQ.vn) - Trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển khu vực Đông Bắc Ấn Độ gần biên giới với Myanmar và Bangladesh sáng nay 4/1.

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã tấn công vùng Đông Bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar và Bangladesh vào sáng nay 4/1. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất cấp 6 xảy ra lúc 4h35 giờ địa phương tại khu vực cách thành phố Imphal, thủ phủ bang Manipur của Ấn Độ, khoảng 33km. Tâm chấn của động đất ở độ sâu khoảng 57km, báo Dân Trí đưa tin.

Động đất cấp 6 có tâm chấn tại bang Manipur của Ấn Độ

Động đất cấp 6 có tâm chấn tại bang Manipur của Ấn Độ. Ảnh BBC

Thông tin ban đầu từ hãng thông tấn Ấn Độ ANI cho biết, ít nhất 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi trận động đất xảy ra tại Imphal. AFP cho biết sự rung lắc mạnh từ trận động đất có thể được cảm nhận tại cả thủ đô Dhaka của Bangladesh nơi truyền hình địa phương đưa tin có 24 người nhập viện vì bị thương trong cơn hoảng loạn khi động đất xảy ra.

Trong khi đó, báo Vietnam+ dẫn theo AP cho hay có ít nhất 1 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Ngoài ra, trận động đất này còn làm hư hại một số tòa nhà.

Thành phố Imphal là nhà của trên 400.000 người dân Ấn Độ. Cư dân thành phố cũng đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những hình ảnh về các tòa nhà bị hư hại do trận động đất trên gây ra. "Sách rơi xuống khỏi kệ. Tôi nghĩ ngôi nhà sẽ sập" - cư dân Imphal là Yurreipem Arthur nói với AFP qua điện thoại.

Trận động đất kinh hoàng gây rung chuyển ở nhiều khu vực. Theo RT, người dân tại các bang Tây Bengal và Arunachal Pradesh của Ấn Độ, cũng như tại các quốc gia láng giềng Bangladesh, Bhutan và Myanmar đã cảm nhận được động đất. Phóng viên của hãng tin BBC tại Dhaka, Bangladesh cho biết nhiều người Bangladesh được nhìn thấy rời khỏi nhà sau khi động đất xảy ra.

Một ngôi nhà bị sập tại Imphal sau trận động đất mới xảy ra ở Ấn Độ

Một ngôi nhà bị sập tại Imphal sau trận động đất mới xảy ra ở Ấn Độ. Ảnh Twitter

USGS đã ban hành cảnh báo vàng về mức độ thương vong của trận động đất sáng nay. Cảnh báo vàng có nghĩa là dự báo có khoảng từ 1 đến 10 người thiệt mạng do các rung lắc của động đất. Được biết, tại Ấn Độ có 7 bang nằm trong khu vực có hoạt động địa chấn thường xuyên.

Trước đó, trong năm 1950 hàng chục ngôi làng đã bị nuốt chửng trong một trận động đất có tâm chấn ở Tây Tạng nhưng gây thiệt hại nặng nề nhất cho bang Assam của Ấn Độ. Hơn 1.500 người đã chết trong trận động đất 7,6 độ richter và các trận lụt cũng như lở đất do dư chấn sau đó của trận động đất gây ra, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang