Động đất kinh hoàng ở Ecuador: Ít nhất 28 người thiệt mạng

authorHòa Lê 10:00 17/04/2016

(VietQ.vn) - Phó thủ tướng Ecuador cho biết trận động đất xảy ra lúc 7h30 sáng 17/4 (giờ Việt Nam), đã làm ít nhất 28 người thiệt mạng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 7h30 sáng 17/4 (giờ VN), tại Ecuador xảy ra trận động đất mạnh 7,8 độ richter. Ngay lập tức cảnh báo sóng thần được đưa ra quanh khu vực bờ biển Ecuador và Colombia.

Đến 9h48, phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết có ít nhất 28 người thiệt mạng. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Glas: "Theo thông tin sơ bộ, đã có 28 người thiệt mạng, trong đó có 16 người tại thành phố Portoviejo, 10 ở Manta và 2 ở Guayas". Lực lượng cứu hộ đang làm việc ở nhiều nơi, đặc biệt tập trung ở vị trí sập cầu tại Guayaquil, thành phố đông dân nhất Ecuador.

Động đất kinh hoàng ở Ecuador: Ít nhất 16 người thiệt mạngHình ảnh đổ nát tại Ecuador sau trận động đất

Hành khách tại sân bay Quito cũng đã được di tản. Theo thông tin ban đầu, tâm chấn nằm ờ bờ biển của Ecuador, cách thủ đô Quito 173km về phía Tây Bắc.

Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 19km và ở vị trí 0,35 độ vĩ Bắc, và 79,95 độ kinh Tây. Nhiều khu vực ở thủ đô Qito đã bị mất điện và ngắt đường liên lạc điện thoại. Người dân tại thủ đô Quito cho biết cảm nhận rất rõ trận động đất. Họ chạy túa ra đường trong sợ hãi và lo sắp tới còn nhiều trận dư chấn.

Động đất kinh hoàng ở Ecuador: Ít nhất 16 người thiệt mạngCây cầu sập ở thị trấn biển Guayaquil

Cảnh báo sóng thần tại các bờ biển khu vực cũng đã được đưa ra. Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, trên cơ sở các thông số ban đầu về trận động đất, những cơn sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra ở những bờ biển trong phạm vi 300km từ tâm chấn của trận động đất, báo VOV dẫn nguồn từ Reuters cho hay.

Ngoài Ecuador và Colombia, cảnh báo sóng thần cũng đã được đất nước láng giềng Peru đưa ra. Được biết, trận động đất mạnh gần nhất từng xảy ra ở Ecuador là vào tháng 8/2010 với cường độ 6,9 độ Richter.

>> Bước nhảy Hoàn vũ 2016: ST trở thành ‘Nam vương’ đầu tiên trong lịch sử

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang