Động đất dữ dội làm rung chuyển Indonesia

author 14:54 28/07/2015

(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua, cách thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua gần 250km về phía Tây, miền Đông Indonesia sáng sớm ngày 28/7, hiện chưa có thông tin thiệt hại.

Dân Trí đưa tin, một trận động đất mạnh 7 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua của Indonesia sáng 28/7, khiến người dân hoảng sợ chạy ra khỏi nhà. Tờ Aljazeera dẫn thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 6h 41 sáng nay (giờ địa phương), cách thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua gần 250km về phía Tây.

Tâm chấn ở độ sâu 52km, rung chấn xảy ra rất mạnh trong khoảng 4 giây, báo trên dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan phòng chống thảm họa của Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết. “Người dân hoảng sợ và chạy khỏi nhà”, ông Nugroho nói thêm và cho biết hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do động đất gây ra.

Trận động đất mạnh 7 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua của Indonesia

Trận động đất mạnh 7 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Papua của Indonesia

Các nhà chức trách Indonesia cho hay khu vực xung quanh tâm chấn là nơi hẻo lánh khó tiếp cận, do đó khó có thể thu thập thông tin. Trong khi đó trang web theo dõi các báo cáo động đất ER cho biết khu vực gần tâm chấn là vùng núi hiểm trở và có thảm thực vật là rừng mưa nhiệt đới, nên “nguy cơ lở đất gây nguy hiểm là điều rất có thể xảy ra”.

Theo Thanh Niên Online, cơ quan ứng phó thảm họa tự nhiên Indonesia cho hay một số vùng đã bị rung lắc mạnh khiến người dân hoảng sợ và chạy khỏi các tòa nhà, tuy nhiên chưa có thông tin về thiệt hại hay bị thương. Không có cảnh báo sóng thần được phát đi, theo Reuters.

Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các trận động đất và núi lửa hay xảy ra do các lớp vỏ Trái Đất gặp nhau. Trận động đất lớn ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia hồi năm 2004 đã gây sóng thần khiến 230.000 người ở hàng chục nước thiệt mạng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang