Động đất lớn ở Trung Quốc, ít nhất 150 người thiệt mạng

author 21:24 03/08/2014

(VietQ.vn) - Động đất lớn xảy ra tại khu vực miền núi hẻo lánh ở phía Tây Nam Trung Quốc vào chiều ngày 3/8 đã làm ít nhất 150 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Những tin tức mới nhất trên tờ BBC cho hay đã có ít nhất 150 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau một trận động đất 6.1 độ richter xảy ra ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Theo báo cáo của cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn trận động đất tại tỉnh Vân Nam ở độ sâu khoảng 10km vào lúc 16:30 giờ địa phương (8:30 giờ quốc tế).

Tờ Tân Hoa Xã dẫn lời của một quan chức địa phương cho biết, hàng loạt ngôi nhà đã bị sập bởi dư chấn của động đất. Đài CCTV cũng đánh giá đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất từng diễn ra ở tỉnh Vân Nam trong vòng 14 năm trở lại đây.

Hiện trường vụ động đất ở tây nam Trung Quốc

Hiện trường vụ động đất ở tây nam Trung Quốc. Ảnh AFP

Tính đến thời điểm này, con số thương vong đều được báo cáo từ Chiêu Thông (Zhaotong) – nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất trong trận động đất.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, lãnh đạo thị trấn Long Đầu Sơn (Longtoushan) cho biết rất nhiều tòa nhà đã sụp đổ và con số thương vong chính xác vẫn đang được chính quyền xác minh. Hiện lực lượng cứu hộ đã được cử đến làm nhiệm vụ ở vùng tâm chấn.

Được biết, một trận động đất có cường độ 7,7 độ richter đã từng xảy ra vào năm 1970 ở Vân Nam, cướp đi mạng sống của ít nhất là 15.000 người.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang