Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 động đất mạnh rung chuyển nhà dân

author 16:11 31/01/2016

(VietQ.vn) - Tiếng nổ lớn của trận động đất diễn ra lúc 6h 57 phút thuộc khu vực thủy điện Sông Tranh 2, có độ sâu chấn tiêu khoảng 6.7km, mạnh 3.7 độ richter.

Tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, tỉnh Quảng Nam, lại xảy ra trận động đất mạnh 3,7 độ richter. Đây là trận động đất thứ 2 liên tiếp, xảy ra trong vòng chỉ một tuần qua, từ đầu năm đến nay, làm cho người dân huyện vùng núi cao Bắc Trà My hoang mang lo lắng.

Theo thông cáo phát đi của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vào sáng nay 31/1, trận động đất xảy ra vào hồi 23 giờ 57 phút 00 giây (giờ GMT) ngày 30/1/2016, tức 6 giờ 57 phút 00 giây (giờ Hà Nội) ngày 31/1/2016.

Động đất mạnh 3,7 độ richter với tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa ở Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam từng tổ chức diễn tập chống động đất ở huyện năm 2013Động đất mạnh 3,7 độ richter với tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa ở Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam từng tổ chức diễn tập chống động đất ở huyện năm 2013. Ảnh: DT

Theo lãnh đạo Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam, hệ thống thiết bị đo động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 đều ghi nhận được dư chấn của trận động đất trên. Cụ thể, trận động đất xảy ra vào lúc 6h57 phút thuộc khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, có độ sâu chấn tiêu khoảng 6.7km, mạnh 3.7 độ richter.

Hiện Viện Vật lý Địa cầu vẫn chưa ghi nhận được thiệt hại của trận động đất này gây nên từ phía các địa phương vùng bị ảnh hưởng; đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình động đất ở khu vực Trà My.

Trong khi đó, những ngày gần đây, thủy điện Sông Tranh 2 đang được tích nước đầy, xấp xỉ đỉnh cao trình 175m. Động đất tái xuất hiện và có chiều hướng mạnh dần đang khiến người dân vùng hạ lưu thủy điện này bất an vì sợ mất an toàn đập thủy điện.

Ông Lê Đài, trú tại thôn 1, xã Trà Giang,  huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho hay: “Tôi nghe động đất xảy ra lúc 7 giờ kém sáng nay, phát ra tiếng nổ lớn, trong nhà tôi nghe rung chuyển rất mạnh, khoảng chừng 5 giây; so với những đợt trước thì khả năng mạnh hơn. Động đất này khả năng là do tích nước, trữ nước quá cao. Vừa xảy ra đợt rồi và đợt này nữa, trong những ngày gần Tết nên làm cho dân chúng rất hoang mang. Đề nghị cấp trên giảm mực nước tích xuống để khỏi bị động đất”.

Trao đổi với PV Dân trí, nhiều người dân ở các xã xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 cho biết, có nghe tiếng nổ trong lòng đất và sau đó là mặt đất rung chuyển trong khoảng vài giây. Người dân Bắc Trà My rất lo lắng khi thời gian gần đây, động đất xuất hiện trở lại và nhất là trong những ngày cận Tết.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Nhuần – Phó Chủ tịch huyện Bắc Trà My – cho biết, sau khi động đất xảy ra, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo ban chỉ đạo phòng tránh thiên tai của huyện phối hợp với các xã đi kiểm tra nhưng chưa phát hiện sự cố gì lớn.

“Tình hình ổn định, không có vấn đề gì lớn. Đến giờ phút này, tình hình không có gì”, lúc 10h ngày 31/1, ông Nguyễn Nhuần cho PV Dân trí biết.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang