Động đất mạnh 5,5 độ Richter ở New Zealand

authorĐỗ Thu Thoan 07:08 30/12/2016

(VietQ.vn) - Trận động đất mạnh 5,5 độ richter làm rung chuyển thủ đô của New Zealand sáng 29/12 với dư chấn khiến hơn 7.000 người có thể cảm nhận được.

Vnexpress dẫn thông tin từ Daily Star cho biết một trận động đất xảy ra lúc 15h30 hôm nay ở eo biển Cook, cách thủ đô Wellington về hướng tây nam khoảng 35 km. Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại vật chất.

dong-dat-manh-5,5-do-richter-o-new-zealand

 Một trận động đất 5,5 độ Richter xảy ra ở New Zealand - Ảnh minh họa 

"Gạch vụn bắt đầu rơi xuống và tôi đã nghĩ đó là do một chiếc xe buýt đi ngang qua, nhưng sau đó tôi nghe thấy tiếng cót két trong nhà. 'Lạy Chúa, đó là trận động đất khác'. Nó đã đi qua được một lúc", Michael Duncan, cư dân thành phố Wanganui, phía tây bắc Wellington, kể.

Ít nhất hai rung chấn mạnh 3 và 4,7 độ Richter đã được ghi nhận sau động đất, theo GeoNet, cơ quan theo dõi động đất của New Zealand. 

dong-dat-manh-5,5-do-richter-o-new-zealand

 Địa điể xảy ra địa chấn - Nguồn: Daily Mail

Dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế, VTC cung cấp thêm, vụ động đất sáng 29/12 xảy ra chỉ vài tuần sau 2 trận động đất làm rung chuyển và gây thiệt hại trên diện rộng ở New Zealand. Theo Daily Mail, cơn địa chấn ngày 29/12 có thể cảm nhận được từ khoảng cách lên tới 500 km.

Tâm chấn nằm ở thị trấn Seddon, gần Kaikoura, nằm sâu 17 km dưới lòng đất. Một số nhân chứng cho biết, quá trình rung lắc kéo dài trong 15 giây.

Giữa tháng 11 vừa qua, 2 trận động đất liên tiếp đã gây ra nhiều thiệt hại cho New Zealand. Thương vong của 2 trận động đất nói trên theo thống kê sơ bộ là 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang