Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) hơn 200 người thương vong

authorHuyền Bùi 10:15 07/02/2018

(VietQ.vn) - Vụ động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) mạnh 6,4 độ richter vào đêm qua (6/2) đã gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản. Theo giới chức trách vùng lãnh thổ cho hay, đã có 2 người chết và 200 người khác bị thương.

Báo Lao động dẫn tin từ trang Taiwan News cho biết, trận động đất mạnh 6,0 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Hoa Liên lúc 23h50 đêm 6.2. Đây là trận động đất thứ 94 và là trận động đất mạnh nhất trong bối cảnh khu vực này cũng như nhiều khu vực khác của Đài Loan (Trung Quốc) liên tiếp xảy ra động đất từ ngày 4.2.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan (Trung Quốc)(CWB), tâm chấn của trận động đất hôm 7.2 cách khu vực Hoa Liên khoảng 18,3km về phía Đông Bắc và ở độ sâu 10km.

Sức ảnh hưởng của trận động đất được cảm thấy rất mạnh ở các khu vực Hoa Liên, Nghi Lan. Ngoài ra, ở các cấp độ thấp hơn, dư chấn cũng được cảm nhận ở khu vực núi Hợp Hoan, tỉnh Nam Đầu cũng như thành phố Đài Trung, Đài Bắc và huyện Vân Lâm...

Các báo cáo sơ bộ cho biết có ít nhất 5 tòa nhà lớn đã sụp đổ tại thành phố Hoa Liên, bao gồm khách sạn Marshal, tòa nhà đường số 1 Guosheng, tòa nhà đường số 6 Guosheng, tòa nhà A-Guan và khách sạn Parkview. Theo Straits Times, các quan chức cứu hỏa cho biết, con số người mắc kẹt tại các tòa nhà là 149 người.

dong-dat-o-dai-loan-hon-200-nguoi-thuong-vong

 Tòa cao ốc bị nghiêng sau trận động đất. Ảnh: EPA/BBC

Ngoài ra, những vết nứt khổng lồ xuất hiện trên đường xá trong khu vực và số lượng lớn gia đình bị cắt điện.

Thêm vào đó, hai cây cầu ở thành phố Hoa Liên đã bị hư hỏng và bị phong tỏa trong đó có cầu Qixingtian.

Phát biểu tại một trung tâm quản lý khủng hoảng ở Đài Bắc, phát ngôn viên nội các Hsu Kuo-yong nói các tuyến đường sắt không bị ảnh hưởng và đường băng của sân bay Hualien vẫn nguyên vẹn sau động đất.

"Chúng tôi đang ưu tiên tạo điều kiện để người dân ở Hualian có thể về nhà và gặp người thân", ông Hsu nói.

Hualian là thành phố có 100.000 dân và là một địa điểm du lịch được ưa chuộng ở Đài Loan.

Vụ sạt lở mỏ đá ở Đà Nẵng: Bàng hoàng tiếng kêu cứu của tài xế máy xúc trước khi tử vong(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sạt lở mỏ đá xảy ra ở Đà Nẵng vào sáng qua (4/2), theo nhân chứng trực tiếp chứng kiến sự việc, nạn nhân vẫn còn kêu cứu trước khi tử vong.

Trước đó, vào cuối tuần vừa rồi, một trận động đất khác cũng xảy ra ở ngoài khơi Hualien, khu vực nằm trên "vành đai lửa Thái Bình Dương" vốn có nhiều hoạt động địa chất trải rộng từ vùng Alaska của Mỹ cho tới Đông Nam Á.

Cách đây đúng 2 năm, một trận động đất 6,4 độ richter đã khiến phía Nam của đảo Đài Loan (Trung Quốc) rung chuyển, một tòa chung cư đổ sập và 115 người chết. Sau vụ đó, 5 người có liên quan đến việc xây dựng tòa chung cư đã bị điều tra, xét xử vì hành vi tác trách và lĩnh án tù.

Vào năm 1999, miền Trung của Đài Loan (Trung Quốc) hứng chịu một trận động đất 7,6 độ richter, khiến hơn 2.300 người thiệt mạng.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Đài Loan (Trung Quốc), nhưng chủ yếu là các trận động đất nhỏ, ít hoặc hầu như không gây thiệt hại.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang