Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Lộ diện anh hùng ‘bốn chân’ xả thân cứu sống người gặp nạn

authorHuyền Bùi 11:55 10/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra vào đêm ngày 6/2 vừa qua khiến hàng trăm người thương vong, một trong số những nạn nhân được cứu sống là nhờ vào công của chú chó Thiết Hùng.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter gây thiệt hại nặng nề tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2 khi nhiều tòa nhà bị đổ sập khiến nhiều người nạn nhân bị kẹt bên dưới đống đổ nát. Trận động đất đến nay làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Cục cứu hỏa Đài Trung mới đây công bố video cho thấy chú chó Tie Hsiung (Thiết Hùng) đánh hơi thấy người sống sót và báo hiệu cho nhân viên cứu hộ.

Nhờ công của Thiết Hùng, một người được cứu sống khỏi đống đổ nát sau 15 giờ mắc kẹt. Một người khác cũng được tìm thấy nhưng cuối cùng không qua khỏi.

dong-dat-o-dai-loan-lo-dien-anh-hung-bon-chan-xa-than-cuu-song-nguoi-gap-nan

 Hình ảnh chú chó anh hùng cứu sống người gặp nạn trong vụ động đất ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: AFP

Đây là lần làm nhiệm vụ đầu tiên của Thiết Hùng, chú chó 4 tuổi màu vàng giống Labrador. Nhờ thành tích xuất sắc mà chú chó nhận được lời khen trên khắp Đài Loan (Trung Quốc).

Ông Lý Tuấn Thăng, người quản lý của Thiết Hùng, cho biết rất lo lắng cho chú chó của mình khi con vật lao vào đống đổ nát toàn mảnh kính và sành sứ vỡ nhưng cũng rất tự hào về "người hùng" này.

Được biết, sau trận động đất xảy ra vào đêm ngày 6/2, đến khoảng 23h21 ngày 7/2, Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục rung chuyển bởi trận động đất thứ 2 có tâm chấn sâu 11km, cách 23km về phía Đông Bắc Hoa Liên.

Tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 7/2/2018(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 7/2: Bị xe buýt cán qua người, một phụ nữ nguy kịch; Tai nạn liên hoàn, 3 người thương vong;...

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Hoa Liên trong vòng 5 thập kỷ qua. Hàng chục các đợt dư chấn mạnh được ghi nhận sau khi trận động đất này xảy ra.

Hơn 560 ngôi nhà rơi vào cảnh mất điện, 4 tòa nhà bị sập. 1 trong số đó là khách sạn 11 tầng Marshall, bị nghiền nát 3 tầng đầu tiên. Bệnh viện Hoa Liên cũng hư hại, nhưng rất may không có ai mắc kẹt bên trong.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang