Động đất ở Iran làm 9 người thương vong

authorĐỗ Thu Thoan 07:52 07/01/2017

(VietQ.vn) - Có ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi trận động đất mạnh 5,1 độ Richter xảy ra ở huyện Khonj, tỉnh Fars, miền Nam Iran ngày 6/1.

Tin tức/TTX dẫn theo hãng thông tấn IRNA cho biết, một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter xảy ra ở huyện Khonj, tỉnh Fars, miền Nam Iran ngày 6/1.

dong-dat-o-iran-lam-9-nguoi-thuong-vong

 Trận động đất 5,1 độ Richter ở Iran làm 9 người thương vong - Ảnh minh họa

Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 4 km, ban đầu được xác định tại 28,112 độ vĩ Bắc và 51,157 độ kinh Đông. Những người thiệt mạng trên đều là các công dân Afghanistan sống trong một ngôi nhà ở làng Seif Abad, huyện Khonj. Động đất cũng khiến nhiều tòa nhà lâu năm bị hư hại và làm mất điện.

VOV thông tin thêm giới chức địa phương cho biết, cơn địa chấn xảy ra vào buổi sáng đã làm đổ nhiều tòa nhà lớn, công trình công cộng, khiến lưới điện địa phương bị hư hỏng.

Cơ quan quản lý khủng hoảng tỉnh Fars cho biết, hiện toàn bộ khu vực đang trong tình trạng cảnh báo cao nhất do lo ngại tiếp tục xảy ra các cơn dư chấn khác.

Được biết, các nạn nhân động đất đều là người Afghanistan bởi khu vực thảm họa là nơi sinh sống của 2,5 triệu người tị nạn Afghanistan. Hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai.

Được biết Iran là nước nằm trên đường đứt gãy địa chấn nên thường xảy ra động đất và núi lửa phun trào. Tháng 12/2003, thành phố cổ Bam của nước này chứng kiến một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, đã cướp đi sinh mạng của khoảng 26.000 người. Đây không chỉ là trận động đất lịch sử mà còn là một thảm họa đối với văn hóa nhân loại.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang