Động đất ở Malaysia: 11 người thiệt mạng, 8 người mất tích

author 16:29 06/06/2015

(VietQ.vn) - Sau trận động đất xảy ra tại Malaysia ngày 5/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy 11 thi thể nạn nhân trên núi Kinabalu và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 8 người mất tích.

Báo Hà Nội Mới đưa tin theo CNN, Bộ trưởng Du lịch Malaysia, Masidi Manjun, cho hay, lực lượng chức năng đang cố gắng dùng trực thăng để đưa các thi thể nạn nhân vụ động đất xuống núi. Hiện đã xác nhận có 11 người thiệt mạng, trong đó mới có 2 người được xác định danh tính là một cô gái người Singapore và một hướng dẫn viên địa phương, 9 người đang chờ nhận dạng. Tuy nhiên, tám người khác vẫn còn mất tích ở ngọn núi cao nhất Đông Nam Á này và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm họ.

Ông xác nhận thêm rằng 137 nhà leo núi bị mắc kẹt trên núi sau động đất hiện đã được giải cứu và đưa đến nơi an toàn. Ông cũng nói động đất quá mạnh đã làm gãy một trong hai đỉnh "tai lừa" của núi Kinabalu.

Sau trận động đất, nhiều khách du lịch đã mắc kẹt trên núi Kinabalu

Sau trận động đất, nhiều khách du lịch đã mắc kẹt trên núi Kinabalu. Ảnh AFP

Được biết trận động đất cường độ 6,0 xảy ra vào thứ sáu (5/6), làm hư hại nhiều tòa nhà tại Ranau. Nó xảy ra gần núi Kinabalu - ngọn núi đẹp như tranh vẽ và là điểm đến ưa thích của nhiều du khách, gây lở đất và đẩy những tảng đá granite khổng lồ xuống dưới từ độ cao hơn 4.000m, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Động đất khiến hơn 130 người mắc kẹt trên núi. Do thời tiết xấu, trực thăng cứu hộ ngày 5/6 đã không thể hạ cánh trên núi để đưa họ xuống, nhiều người phải tự leo xuống với sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên và nhân viên kiểm lâm.

Ông Heng Swee Keat, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Singapore cho biết, nhiều người mất tích là học sinh và giáo viên từ một trường tiểu học của Singapore. Chính phủ Singapore đã sắp xếp một chuyến bay đặc biệt đến vùng thiên tai để tham gia cứu hộ. "Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm kiếm học sinh và các giáo viên mất tích ở núi Mount Kinabalu", ông đã viết trên Facebook.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang