Động đất ở Nepal: Hi vọng sống sót nhạt nhòa

author 21:56 02/05/2015

(VietQ.vn) - Cho đến thời điểm hiện tại, chính phủ đã loại bỏ khả năng vẫn còn người sống sót sau trận động đất ở Nepal, thảm họa kinh hoàng này đã khiến 6.621 người thiệt mạng và 14.357 người khác bị thương.

Ông Laxmi Prasad Dhaka, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal cho biết, “Chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể để giải cứu nạn nhân vụ động đất nhưng tôi nghĩ không còn hy vọng tìm thấy người sống sót.” Trận động đất ở Nepal hôm 25/4 đã khiến 6.621 người thiệt mạng và 14.357 người khác bị thương.

Trong đó, có rất nhiều du khách nước ngoài, người đứng đầu phái bộ của Liên minh châu Âu (EU) tại Nepal nói rằng, có đến 1.000 người châu Âu, chủ yếu là các khách du lịch vẫn còn mất tích tại Nepal, VOV cho biết.

Số người chết có thể tăng lên, những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục tại một số huyện đồi bao gồm Dhading, Rasuwa và Sindhupalchok, nhân viên cứu Hemanta Pal nói.

Chính phủ Nepal đang dần mất hi vọng vào việc timg thấy người sống sót sau thảm họa động đất ở Nepal

Chính phủ Nepal đang dần mất hi vọng vào việc timg thấy người sống sót sau thảm họa động đất ở Nepal

ông Koirala - người đứng đầu Hiệp hội Cứu hộ Himalaya của Nepal cho biết: "Tôi vừa nhận được một báo cáo ngày hôm nay cho biết, 4 người Đức và 1 người Israel đang mất tích khi họ đến dãy núi Langtang. Một trong số họ bị chết. Khu vực này bị tàn phá nặng nề bởi động đất, có rất nhiều người đã thiệt mạng ở đó”.

Theo hãng tin Reuters,  Pháp, Italy và Tây Ban Nha có tổng cộng 221 công dân tại Nepal vẫn chưa liên lạc được, trong khi các quốc gia khác ở châu Âu vẫn chưa cung cấp một con số cập nhật có bao nhiêu công dân của họ đang mất tích.

Nepal đã kêu gọi sự giúp đỡ và viện trợ nhân đạo của thế giới đồng thời thừa nhận nước này đã thiếu sự chuẩn bị trong việc đối phó với thảm họa. Thời tiết xấu và lở đất cản trở đội cứu hộ tiếp cận các vùng bị cô lập. Có khoảng 20 máy bay trực thăng tham gia hoạt động cứu hộ, theo BBC.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang